Nhận định trước vòng 14 giải hạng Nhất Quốc gia 2023: Diễn tiến khó lường

PVF-CAND đã kịp tìm lại cơ hội đua thăng hạng khi có kết quả trái ngược với đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Trong khi đó, diễn biến ở khu vực cuối bảng gần như không đổi ngoại trừ việc có thêm Huế rơi vào khu vực nguy hiểm. Diễn tiến của giải đấu đang thật sự rất khó lường.

ltd-vong-14-1392x783-1690886403.jpeg

Hai trận đầu tiên của vòng 14 diễn ra vào thứ Tư (ngày 2/8)

Cuộc chạm trán giữa tân binh Hoà Bình (19 điểm) với Long An (20 điểm) được cho là sẽ rất cân tài cân sức. Ở vòng đấu trước, đúng như dự đoán của nhiều người, Hoà Bình đã có 1 chiến thắng trước Bà Rịa-Vũng Tàu - đội bóng gặp những vấn đề nội bộ. Long An thậm chí còn gây ấn tượng mạnh hơn khi giành trọn 3 điểm trước đội bóng đang dẫn đầu Quảng Nam, để tiếp tục giữ vị trí trong tốp 3. Xét về mặt danh tiếng và kinh nghiệm, Hoà Bình đương nhiên không thể so sánh với đối thủ. Nhưng phong độ rất ổn định của họ là điểm tựa để người hâm mộ chủ nhà hy vọng “niềm tự hào Tây Bắc” sẽ có điểm ở trận đấu này.

longan-quangnam2023-11-1690886380.jpeg

“Cú ngã” ở vòng đấu trước khiến ứng cử viên thăng hạng số 1 hiện tại là Quảng Nam (25 điểm) chưa thể an tâm khi khoảng cách với đội xếp thứ hai (PVF-CAND) đã bị rút ngắn xuống chỉ còn 3 điểm. Bởi vậy, không có gì để nghi ngờ vào quyết tâm giành chiến thắng của thầy trò huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn khi trở về sân nhà, tiếp đón 1 đội bóng “chiếu dưới” là Phú Thọ (15 điểm), đối thủ mà họ từng thắng 1-0 ngay trên sân đối phương. Mọi yếu tố đều nghiêng về Quảng Nam, nên nếu đội bóng đất Tổ có điểm ở trận này cũng sẽ là một bất ngờ lớn.

Cả 3 trận còn lại sẽ thi đấu vào thứ Năm (ngày 3/8)

Mặc dù chỉ là tân binh, lại phải lấy Ninh Thuận làm sân nhà, nhưng Bình Thuận (20 điểm) đang thật sự là một hiện tượng thú vị ở mùa giải năm nay khi tạm thời đứng thứ tư chung cuộc, bằng điểm đội xếp phía trên là Long An và chỉ kém PVF-CAND (đang đứng nhì bảng với 22 điểm) vỏn vẹn 2 điểm. Lối chơi ổn định, mang tính đồng đội cao và hiệu quả đã giúp Bình Thuận trở thành đối thủ đáng gờm với mọi đối thủ. Vậy nên, tuy từng thua 0-2 trong trận lượt đi trên sân khách, nhưng Bình Thuận vẫn có thể tự tin hướng tới mục tiêu có điểm khi tái ngộ PVF-CAND ở trận này. Chớ quên rằng nếu thắng, đại biểu Nam Trung Bộ này thậm chí còn vượt qua luôn cả đối thủ để tham gia vào nhóm chạy đua thăng hạng. Ngược lại, PVF-CAND cũng sẽ phải dốc hết sức để tiếp tục đeo bám Quảng Nam. Một trận đấu rất gay cấn và khó dự đoán kết quả.

Tại sân Tự Do, trận Huế (13 điểm, xếp thứ ba từ dưới lên) - Bình Phước (10 điểm). Nếu thua, Huế sẽ bị đội bóng miền Đông bắt kịp về điểm số và chính thức rơi vào nguy cơ có thể rớt hạng trong cuộc đua cùng Bình Phước và Bà Rịa - Vũng Tàu trong các trận còn lại. Ở phía bên kia, Bình Phước chắc chắn cũng đang rất khát một chiến thắng, hay chí ít là 1 kết quả hoà để nuôi dưỡng hy vọng trụ hạng. Hãy cùng chờ xem liệu đại biểu cố đô có kịp lấy lại động lực và quyết tâm thi đấu sau chuỗi 4 trận đáng thất vọng vừa qua (3 thua, 1 hoà kể từ đầu lượt về) hay không.

hnqg-vong-13-1690886468.jpeg

Cuối cùng là trận đấu giữa Bà Rịa - Vũng Tàu (11 điểm) và Phù Đổng (18 điểm). Sau những lùm xùm liên quan đến tài chính nội bộ làm ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý của các cầu thủ, chuỗi 5 trận liền không thắng (2 hoà, 3 thua) đã khiến Bà Rịa - Vũng Tàu từ vị thế của một đội thuộc nhóm “khá” (thậm chí có thể tranh vé thăng hạng) rơi một mạch xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Thế nên, ngay cả khi được thi đấu tại sân nhà thì họ cũng vẫn bị đánh giá thấp hơn so với Phù Đổng. Tất cả phụ thuộc vào trạng thái tâm lý, sự tập trung và quyết tâm của họ, nếu không thì rõ ràng đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Minh Phương đã rơi vào tình hình “báo động đỏ”.

Anh Minh