Campuchia công bố danh sách triệu tập đội tuyển U23 bóng đá nam

Ngày 25/4, Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) đã công bố tên của 26 cầu thủ sẽ tập trung tại đội tuyển bóng đá U23 quốc gia để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tại Việt Nam. Danh sách bao gồm các cầu thủ trẻ giàu kinh nghiệm và nhiều tân binh đến từ Phnom Penh Crown FC, Visakha FC, Boeung Ket FC, Tiffy Army FC, NagaWorld FC và một số đội bóng khác ở Campuchia Premier League 1 (CPL 1). Vào ngày 2/5 tới, FFC sẽ cân nhắc chọn ra 20 gương mặt chính thức tham dự SEA Games 31 sắp tới.

cambodian-striker-sa-ty-second-right-heads-the-ball-during-cambodias-match-against-east-timor-at-the-aff-u23-championship-2022-in-phnom-penh-yousos-apdoulrashim-1650947280.jpg

Boeung Ket FC có số lượng cầu thủ nhiều nhất trong danh sách với 5 người, bao gồm cả tiền đạo Sieng Chanthea. Chanthea từng góp mặt trong đội lọt vào bán kết SEA Games 2019 tại Philippines. Visakha FC, Phnom Penh Crown FC và NagaWorld FC mỗi đội có 3 cầu thủ. Thủ môn Vireak Dara, tiền đạo Sa Ty và Ky Rina là 3 cầu thủ của Visakha FC sẽ đại diện cho Campuchia tại Việt Nam. NagaWorld FC đóng góp các hậu vệ Phem Taosinh, Chea Sokmeng và tiền đạo Phat Sokha. Lim Pisoth, người vừa bình phục chấn thương, tới từ Phnom Penh Crown FC, nhà đương kim vô địch CPL 1. Pisoth đã thi đấu rất tốt ở vòng loại Asian Cup của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trước Guam và ở vòng loại AFC U23 châu Á tại Nhật Bản.

Thủ môn Non Nat và tiền đạo Mao Piseth của Angkor Tiger FC cũng được triệu tập vào đội tuyển quốc gia. Tiền đạo Nhean Sosidan là cầu thủ duy nhất của Tiffy Army FC trong danh sách.

Campuchia nằm cùng bảng (bảng B) cùng với các đội tuyển quốc gia Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào. Trong khi đó, bảng A gồm Myanmar, Việt Nam, Indonesia, Timor-Leste và Philippines. Việt Nam đã đánh bại Indonesia để giành ngôi vương SEA Games tại Manila ba năm trước. Myanmar và Campuchia lần lượt giành được vị trí thứ ba và thứ tư.

So với đội hình đã thi đấu tại Giải vô địch U23 AFF 2022 được tổ chức tại Phnom Penh vừa qua, có một số thay đổi đáng lưu ý đã được FFC thực hiện. Koy Salim, Art Ountoch, Ni Sokry, Seath Barang, Leng Nora, Nub Devid, Lim Arunraymin, Rath Virak, Narong Kakada, và đội trưởng Tes Sambath - người đang bình phục chấn thương đầu gối trái - không có tên trong danh sách. FFC không che giấu tham vọng tạo cơ hội rèn luyện các cầu thủ trẻ, thay vì sử dụng những gương mặt cũ - có thể dày kinh nghiệm hơn. Họ muốn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ được phát huy tiềm năng, trở thành lực lượng nòng cốt ở SEA Games 32 được tổ chức trên sân nhà.

Danh sách 26 cầu thủ U23 Campuchia được triệu tập lần này gồm: thủ môn Hul Kimhuy, Sieng Chanthea, Seath Nava và Tang Bunchhay của Boeung Ket, Nan Sosidan của Tiffy Army, thủ môn Virak Dara, Ki Rina và Sa Ty của Visakha, Chan Sarapich, Sar Rathna và Sin Sovanmakara của Prey Veng FC, Mao Piseth của Angkor Tiger, Chhoeung Visinu của Electricite du Cambodge (EDC), Choun Chanchao và Yeu Safy của Phnom Penh Crown, Min Rathnak và An Pisey của Preah Khan Reach Svay Rieng đều đã được gọi vào đội trẻ. Trong khi đó, Vang Davin của Boeung Ket, Voeun Va của Prey Veng FC, Pem Tao Sinh, Chea Sok Meng và Phat Sokha của NagaWorld, Non Nath của Angkor Tiger, Im Sam Oun của Kirivong Sok Sen Chey, Jou Sinti của Svay Rieng và Lim Pisoth của Phnom Penh Crown cũng được triệu tập.

Tuần trước, FFC cũng đã lên danh sách sơ bộ đội tuyển nữ tham dự SEA Games 2021. Khoảng 35 cầu thủ nữ từ 5 câu lạc bộ được chọn - theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương.

Phương Quyên