Các đội tuyển võ thuật tự tin với SEA Games 31

Các đội tuyển võ thuật của Thể thao Việt Nam đang chuẩn bị tích cực và sẵn sàng bước ra sàn đấu tranh ngôi cao nhất.

Tuyển vovinam Việt Nam đang ở giai đoạn tập luyện cao độ tại Hà Nội. Lãnh đội vovinam Việt Nam tại SEA Games 31 Ngô Bá Huy cho biết, tất cả võ sĩ của đội tuyển đang sung sức nhất. “Chúng tôi hội quân đầy đủ vào ngày 7-5 khi nhóm các vận động viên ở phía Nam di chuyển ra Hà Nội. Hiện tại, nhóm đối kháng và biểu diễn quyền của vovinam Việt Nam không có ai bị chấn thương và bảo đảm sức khỏe”, ông Huy trao đổi. Ngay khi có đủ quân số, tất cả tuyển thủ vovinam sẽ làm quen với nhà thi đấu Sóc Sơn (Hà Nội) trước khi tranh tài.

Trong khi đó, đội tuyển judo và kurash Việt Nam tập xuyên ngày nghỉ để giữ trạng thái sung mãn nhất. Đều đặn 2 buổi/tuần, tuyển thủ kurash đang tập luyện tại Hà Nội được làm quen với nhà thi đấu Hoài Đức. “Ban huấn luyện các đội tuyển đang ở giai đoạn tập luyện cao độ nhất cùng vận động viên. Trong ngày 6/5, nhóm còn lại của tuyển kurash từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội hội quân tiếp tục tập đến khi thi đấu. Chúng tôi rất quyết tâm ở kỳ SEA Games 31”, ông Nguyễn Hữu An - phụ trách bộ môn Judo và Kurash (Tổng cục Thể dục thể thao) - bày tỏ.

z3396197834137-1c45c06655f4e092e0d9a263528fc8a6-1651911507.jpg

Lúc này, võ sĩ của tuyển karate cùng taekwondo Việt Nam đang tập trung với tinh thần quyết chiến cao nhất. Huấn luyện viên Lê Tùng Dương của đội tuyển karate Việt Nam cho biết ban huấn luyện yêu cầu từng tuyển thủ đặt mục tiêu thi đấu lên trên hết và tránh xảy ra chấn thương trong tập luyện cũng như không mất tập trung vì mạng xã hội hay các hoạt động bên ngoài. Tập thể đội tuyển đã được Ban vận động thành lập Liên đoàn karate tặng 100 triệu đồng động viên trước khi thi đấu SEA Games 31. Trong khi đó, nhóm đối kháng và biểu diễn quyền của tuyển taekwondo Việt Nam sẽ sớm cùng hội quân để tranh tài SEA Games 31. Về cơ bản, từng tổ nội dung đã có sự chuẩn bị kĩ càng tới lúc này và Ban huấn luyện taekwondo cùng chuyên gia Hàn Quốc tự tin sẽ có nhiều chiến thắng trên sân nhà năm nay. Ngay khi sàn thi đấu ở nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội) hoàn tất lắp đặt thiết bị, VĐV taekwondo sẽ được đến làm quen vào tuần tới.

Hiện tại, thành viên đội tuyển quyền Anh (boxing) hội quân tập luyện tại Bắc Ninh. Lãnh đội boxing Việt Nam tại SEA Games 31 - ông Vũ Đức Thịnh - xác nhận các tay đấm của đội tuyển đang tập luyện hết sức khẩn trương. Tuyển thủ Nguyễn Văn Đương cho biết: “Tôi đang có tinh thần rất phấn chấn và mong sớm thi đấu để thể hiện hết mình tại SEA Games 31”.

Cùng boxing, tuyển thủ đội kickboxing Việt Nam rèn luyện chuyên môn kĩ càng vào lúc này. Huấn luyện viên trưởng Trần Thanh Tuyến cho biết hiện những võ sĩ mũi nhọn được đảm bảo tốt nhất thể lực và tránh chấn thương để không bị ảnh hưởng tới các mục tiêu huy chương đã đề ra. Với Pencak Silat, Ban huấn luyện cho vận động viên làm quen nhà thi đấu Bắc Từ Liêm (Hà Nội) theo lịch 2 buổi/tuần. Nhóm nội dung biểu diễn thi đấu sớm nên đang tập luyện kĩ càng nhất các bài để tránh sai sót.

Minh Chiến