Phát triển thể thao thành tích cao đến năm 2030
Canada đầu tư lớn, hỗ trợ các vận động viên chuẩn bị cho Thế vận hội
Chính phủ Canada đã thực hiện lời hứa về việc hỗ trợ các vận động viên Canada chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic và Paralympic. Theo đó, họ sẽ đầu tư 55 triệu đô la Canada (hơn 40 triệu USD) vào hệ thống thể thao.
Học sinh Trường Thể thao Singapore được tham gia nhiều môn thể thao trước khi học chuyên sâu
Trong 2 năm đầu tiên của chương trình 4 năm, các em sẽ tham gia 3 môn thể thao: Điền kinh, Bóng rổ 3x3 và Leo núi thể thao. Điền kinh - với nhiều nội dung thi đấu, cho phép học sinh thử sức ở các môn khác nhau. Bóng rổ 3x3 tập trung vào tinh thần đồng đội, giao tiếp và sự nhanh nhẹn; trong khi leo núi thể thao rèn luyện sự ổn định thân chính, sức mạnh phần trên cơ thể và khả năng giữ thăng bằng.
SPLISS - Các yếu tố chính sách dẫn đến thành công của thể thao quốc tế (kỳ 2)
SPLISS (Các yếu tố chính sách dẫn đến thành công thể thao quốc tế) là mạng lưới hợp tác nghiên cứu quốc tế về các chính sách thể thao ưu tú được thành lập từ năm 2002. Cuốn sách “Các chính sách thể thao đỉnh cao thành công: So sánh quốc tế ở 15 quốc gia (SPLISS 2.0)” được xuất bản bởi Meyer & Meyer Sport năm 2015 đã trả lời các câu hỏi chính sách then chốt về thể thao thành tích cao… (Tiếp theo)
SPLISS - Các yếu tố chính sách dẫn đến thành công của thể thao quốc tế (kỳ 1)
SPLISS (Các yếu tố chính sách thể thao dẫn đến thành công thể thao quốc tế) là mạng lưới hợp tác nghiên cứu quốc tế về các chính sách thể thao ưu tú được thành lập từ năm 2002. Cuốn sách “Các chính sách thể thao đỉnh cao thành công: So sánh quốc tế ở 15 quốc gia (SPLISS 2.0)” được xuất bản bởi Meyer & Meyer Sport năm 2015 đã trả lời các câu hỏi chính sách then chốt về thể thao thành tích cao...
Truyền thông và những ảnh hưởng đến thành tích thi đấu của vận động viên
Một cuộc khảo sát các vận động viên Đại học xem họ đã sử dụng 4 phương tiện truyền thông (báo chí, truyền hình, radio hoặc Internet) để lấy thông tin về thể thao có liên quan đến nhận thức của bản thân về cảm xúc, động lực và thái độ hay không. Kết quả cho thấy, việc sử dụng báo chí và Internet giúp giảm bớt cảm giác căng thẳng cho các vận động viên, có lẽ là do vận động viên sử dụng 2 phương tiện truyền thông này để giải tỏa áp lực của các môn thi đấu. Việc sử dụng truyền hình không liên quan đến bất kỳ biện pháp nào để đo lường nhận thức của bản thân vận động viên.
Chương trình “Tầm nhìn Thể thao Quốc gia 2030”: Thúc đẩy văn hóa - thể thao tại Malaysia
Chương trình “Tầm nhìn Thể thao Quốc gia 2030” được nhận định là một chương trình toàn diện, tích hợp và tập thể nhằm đưa Malaysia trở thành quốc gia thể thao.
Tối đa hóa lợi ích cho vận động viên bằng phương tiện truyền thông
Để các vận động viên có thể tối đa hóa lợi ích của mình trong “thời gian thể thao” (và thậm chí sau khi đã giải nghệ), việc chỉ xuất sắc trên sân chơi, sàn đấu hoặc đường đua là chưa đủ. Để đảm bảo hợp đồng tiếp theo của họ có giá trị cao nhất có thể và sinh lợi nhất, các vận động viên luôn cần một lượng người hâm mộ tận tâm trên mạng xã hội. Người hâm mộ muốn kết nối trực tiếp với các vận động viên hơn là các đội và giải đấu mà họ yêu thích. Và đó cũng là điều mà các nhà tài trợ muốn thấy - một lượng người hâm mộ tích cực trên mạng xã hội.
Mạng xã hội và tài trợ thể thao - mối quan hệ tương hỗ
Mạng xã hội đã trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống hiện đại và cũng cách mạng hóa cách thức hoạt động của các doanh nghiệp. Trong lĩnh vực thể thao, mạng xã hội đã trở thành công cụ quan trọng để thu hút người hâm mộ và thu hút các nhà tài trợ mới. Mối quan hệ giữa mạng xã hội và tài trợ là phức tạp và đa chiều, nhưng nó cũng là một mối quan hệ có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên.
Tương lai của marketing thể thao trên mạng xã hội
Mỗi năm qua đi, những xu hướng mới của marketing thể thao trên mạng xã hội lại nổi lên, và điều cần thiết đối với các tổ chức thể thao là phải đi trước một bước để thu hút và giữ chân người hâm mộ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu những chiến lược có thể áp dụng trong marketing thể thao trên mạng xã hội vào năm 2024, đồng thời nhấn mạnh một số đội bóng nổi tiếng đang dẫn đầu xu hướng.
Số hóa truyền thông tác động mạnh mẽ đến hoạt động tài trợ bóng đá
Theo báo cáo “Triển vọng ngành Thể thao năm 2023” của Công ty dịch vụ Kiểm toán, Bảo hiểm, Tư vấn và Thuế PwC của Mỹ, hoạt động tài trợ thể thao đang trải qua những thay đổi lớn. Một lĩnh vực có tác động nhiều hơn đến việc tài trợ bóng đá hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác là sự ra đời của các kênh và nền tảng truyền thông mới.
Vai trò của mạng xã hội trong marketing thể thao hiện đại
Trong thời đại kỹ thuật số phát triển nhanh chóng, mạng xã hội và khả năng mua lượt xem trên TikTok đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Nền tảng năng động này cũng đã cách mạng hóa ngành Thể thao bằng cách biến đổi cách thức tiếp thị và tiêu thụ sản phẩm. Mạng xã hội đã nổi lên như một công cụ mạnh mẽ cho các tổ chức thể thao, vận động viên và người hâm mộ, thu hẹp khoảng cách giữa họ và tạo ra những cơ hội chưa từng có để tương tác, xây dựng thương hiệu và tạo doanh thu. Mạng xã hội giúp các tổ chức, câu lạc bộ và cá nhân vận động viên chuyên nghiệp có thêm cơ hội để tìm kiếm tài năng, tìm kiếm tài trợ, tìm kiếm cơ hội để vươn tới những đỉnh cao mới.
Vận động viên Anh: Tiền từ xổ số và giấc mơ huy chương Thế vận hội
Đối với các vận động viên ưu tú tại Anh, việc nhận được tài trợ để có thể tập luyện và thi đấu toàn thời gian là một con đường phức tạp, nhưng nhìn chung điều này đã giúp đội tuyển Vương quốc Anh (Team GB) vươn lên trên Bảng xếp hạng huy chương tại các kỳ Olympic liên tiếp.
Thể thao thành tích cao Hậu Giang và những nút thắt cần tháo gỡ
Lực lượng vận động viên thiếu, chưa đầy đủ các tuyến đào tạo, ít tham gia thi đấu,... là khó khăn đang tồn tại trong quá trình phát triển thể thao thành tích cao tại tỉnh Hậu Giang.
Lợi ích xã hội từ phát triển bóng đá chuyên nghiệp tại Nhật Bản
Sự tham gia của chính quyền địa phương vào Bóng đá Nhật Bản đã khá nổi bật kể từ khi J.League - giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản - ra mắt, vì J.League được coi là một công cụ chính của tái phát triển đô thị và là biện pháp đối phó với tình trạng dân cư giảm sút ở vùng ngoại vi, nên chính quyền địa phương rất quan tâm đến việc hỗ trợ thành lập các thị trấn quê hương tổ chức các đội chủ nhà.