Boris Becker kể chuyện trong tù

“Tôi đã bị dọa giết” và “từng lo lắng đến phát điên khi thụ án 8 tháng…"", đó là một phần trong câu chuyện của cựu "ngôi sao'' quần vợt Boris Becker chia trẻ trên truyền hình Sat 1 của Đức vào tối 21/12…

beck1-1671706823.jpg

Trở về sau khi bị trục xuất khỏi Anh, Boris Becker đã tiết lộ cuộc sống của ông tại hai nhà tù mà ông từng lưu lại trong thời gian thụ án tại xứ sở sương mù trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình Đức. Nhà vô địch Wimbledon ba lần kể lại, một tù nhân trong nhà tù Wandsworth tên là John đã nói rằng “nếu tôi không làm điều này hoặc điều kia, anh ta sẽ giết tôi. Anh ta đã thử làm điều đó cùng với những người khác”. Sau khi được chuyển đến nhà tù thứ hai có tên là Huntercombe, lại có một “tù nhân nữa muốn giết tôi”. Cựu triệu phú 55 tuổi thừa nhận, ông tưởng như "phát điên" trong suốt quãng thời gian 8 tháng thụ án vì lo sợ cho tính mạng của mình.

Becker - bị lột quần áo và khám xét sau khi bị bỏ tù vào tháng 4 - tiếp tục kể: “Trước khi vào tù, tôi có hai nỗi sợ: ở phòng giam chung - điều làm tôi sợ chết khiếp - và cả việc tắm rửa. Nhưng may là mỗi tù nhân đều có buồng tắm vòi sen riêng. Bạn không phải thấy ai khỏa thân cả”.

“Cuộc sống trong tù có đủ mọi thứ, cực kỳ bẩn thỉu, cực kỳ nguy hiểm, đầy rẫy những kẻ giết người, những lời mời chào tình dục, những giao dịch ma túy… và đủ loại người. Nhưng tôi cũng đã tìm thấy tình bạn thân thiết với các bạn tù và sẽ giữ liên lạc với những người mà tôi đã kết bạn. Chúng tôi cần nhau. Chúng tôi thực sự đã giúp đỡ lẫn nhau”.

Becker đã tổ chức sinh nhật lần thứ 55 của mình trong tù. Ông nói rằng "thật khó khăn". Ông được tặng ba chiếc bánh sô-cô-la và đã chia sẻ chúng với các tù nhân khác. Ông cũng thừa nhận, những lá thư từ người hâm mộ và các đồng nghiệp cũ trong giới quần vợt đã tiếp thêm cho ông sức mạnh tinh thần. “Tôi nhận được rất nhiều thư từ người hâm mộ, từ bạn bè. Tôi đọc từng lá thư một. Tôi đã giữ tất cả lại và tôi sẽ trả lời từng người trong số họ vào dịp Giáng sinh này. Những lá thư đó đã giúp tôi rất nhiều trong việc giữ vững tinh thần và tình yêu cuộc sống”, ông nói.

Becker tiết lộ, mặc dù vậy, chuyến thăm của một người bạn đã bị ban quản lý nhà tù từ chối. Đó là lần ghé thăm của huấn luyện viên Liverpool - Jürgen Klopp. “Tôi là bạn khá tốt với Jürgen Klopp và ông ấy muốn đến thăm tôi. Tôi đã cung cấp tên cho ban lãnh đạo, rồi nhận được câu trả lời rằng Jürgen không thể đến đó vì ông ấy quá nổi tiếng”, Becker nói.

Trong suốt buổi trả lời phỏng vấn, thỉnh thoảng Becker lại bật khóc nói rằng, “sau song sắt không ai biết bạn là ai”. Tất cả chỉ biết nhau qua con số, và dãy ký tự buồn tẻ của Becker là A2923EV. ''Ngôi sao'' sa ngã thừa nhận: “Trong tù, bạn chẳng là ai cả. Tôi không được gọi là Boris, tôi là một con số. Của tôi là A2923EV”.

Trông hốc hác với mái tóc màu vàng đồng, Becker nói thêm: “Lần đầu tiên trong đời tôi nếm trải cảm giác đi ngủ với cái bụng đói. Tôi đã sợ hãi khi nghĩ về việc phân chia thực phẩm. Các tù nhân đã làm gì sau lưng tôi? Trong nhiều tuần, tôi không dám ăn nhiều. Không có đồ uống chứa cồn, chỉ có rượu lậu, và nó quá mạnh, quá nguy hiểm. Tôi cũng không hút thuốc, dù trong tù bạn có thể sử dụng thuốc lá điện tử. Nhà tù chắc chắn đã giúp ích cho sức khỏe của tôi”.

Becker cho biết, đã cố gắng mặc đồ đen để "trông ngầu và nguy hiểm", cũng nhằm bảo vệ bản thân và tỏ ra kín đáo. "Những gì bạn không muốn trong tù là nổi bật", ông nói. Và ông đã sử dụng 231 ngày ngồi sau song sắt ở Anh để suy ngẫm về cuộc đời mình. Becker rõ ràng là ăn năn, trái ngược với hình ảnh thách thức và từ chối nhận tội tại tòa án London hồi tháng Tư. “Tôi nghĩ rằng, tôi đã tìm lại được con người của mình trước đây. Tôi đã học được một bài học khó, một bài học đắt giá và đau đớn. Nhưng toàn bộ sự việc lại giúp tôi nhận ra những điều quan trọng và tốt đẹp”, Becker nhận xét về quãng thời gian đã qua.

Cuộc phỏng vấn gây tranh cãi - được cho là đi kèm với khoản phí khổng lồ 450.000 bảng Anh (khoảng 12 tỉ đồng) - là nỗ lực đầu tiên của Becker nhằm cứu vãn danh tiếng của mình. Becker cũng đã ký một hợp đồng viết sách. Vẫn rất nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ yêu quý tay vợt kỳ cựu người Đức này và rất có thể, ông sẽ kiếm lại bộn tiền bằng việc chia sẻ cuộc sống trong 8 tháng đặc biệt mà không ai muốn trải qua và không phải ai cũng được trải qua đó…

Mai Anh