Boris Becker đã về tới Đức

Cựu "ngôi sao" quần vợt Đức - Boris Becker - đã trở về Đức sau 8 tháng ngồi tù ở Anh. Luật sư của ông này cho biết trong một phát biểu ngày 15/12. 

becker1-1671202822.jpg
Cựu tay vợt Đức - Boris Becker

Boris Becker, 55 tuổi, sống ở Anh từ năm 2012, được trả tự do vào sáng 15/12 và quay trở lại Đức ngay trong ngày hôm đó. Luật sư của Becker, Christian-Oliver Moser, chỉ thông báo về sự việc mà không cung cấp thêm bất cứ chi tiết nào về vị trí của Becker ở Đức.

“Bất kỳ công dân nước ngoài nào bị kết tội và bị kết án tù đều được xem xét trục xuất ngay khi có cơ hội”, Bộ Nội vụ cho biết trong một tuyên bố trước đó, đồng thời từ chối bình luận trực tiếp về trường hợp của Becker. Tay vợt từng 6 lần vô địch Grand Slam từng bị kết án 30 tháng tù hồi tháng 4 vì tội chuyển trái phép số tiền lớn và cất giấu tài sản sau khi bị tuyên bố phá sản vào tháng 6/2017. Anh bị Tòa án Southwark Crown của London kết án với bốn tội danh theo Đạo luật Mất khả năng thanh toán, bao gồm chuyển tài sản, che giấu nợ và 2 tội danh liên quan tới việc không tiết lộ tài sản. 

Becker trở thành 'ngôi sao' vào năm 1985 ở tuổi 17 khi ông là tay vợt không được xếp hạt giống đầu tiên giành chức vô địch đơn nam Wimbledon và tiếp tục bước lên vị trí quán quân tại giải đấu này thêm 2 lần nữa trong sự nghiệp lẫy lừng trước khi giải nghệ năm 1999.

Phương Quyên