Boris Becker nhận án 2 năm 6 tháng tù giam

Dù từng là một "ngôi sao" quần vợt nổi tiếng và biện minh mạnh mẽ về sự vô tội của bản thân trước tòa, Boris Becker vẫn không thể thoát khỏi một án phạt tù ngồi. Theo đó, ông sẽ phải bóc lịch 2 năm 6 tháng vì 4 tội danh liên quan đến tuyên bố phá sản năm 2017.

becker-1651330552.jpg

Tòa án Southwark Crown ở London đã kết án 2 năm và 6 tháng tù giam đối với cựu "ngôi sao" quần vợt người Đức, Boris Becker, do liên quan tới 4 tội danh theo Đạo luật Phá sản của Anh, bao gồm việc không kê khai, che giấu và lược bỏ nhiều tài sản quan trọng khi tuyên bố phá sản. Theo các bằng chứng mà tòa án có được, Becker đã giấu đi số tài sản hàng triệu euro dù tuyên bố phá sản. Ông đã chuyển cho 2 người vợ cũ là Barbara và Sharlely những khoản tiền lớn. Ông cũng không kê khai tài sản của mình sở hữu tại Đức, che giấu khoản nợ 825.000 euro và có cổ phần trong một công ty công nghệ ở Canada.

"Boris có nghĩa vụ phải liệt kê những tài sản này nhưng đã không làm. Tôi đã tính đến sự sa sút của ông ấy, việc đánh mất sự nghiệp, danh tiếng và tài sản trong quá trình luận tội, nhưng ông ấy không hề tỏ ra hối hận", nữ thẩm phán Deborah Taylor xác nhận.

Công tố viên Rebecca Chalkley cho rằng, phiên tòa sẽ phá hủy sự nghiệp danh tiếng của Boris Becker: "Danh tiếng của ông ấy đã bị tàn phá. Tôi nghĩ ông ấy sẽ phải sống dựa vào lòng từ thiện của những người khác. Đây là hậu quả của việc ông ấy đã chuyển tiền cho bên thứ ba nhằm trốn tránh việc phải trả nó cho những người ủy thác và chủ nợ. Bồi thẩm đoàn quyết định hành động của Boris là cố ý và không trung thực".

Boris Becker từng tuyên bố phá sản vào tháng 6/2017 vì không thể trả khoản vay 4 triệu euro khi mua một bất động sản ở Mallorca, Tây Ban Nha. Huyền thoại từng giành 6 danh hiệu Grand Slam khai rằng, số tài sản gần 50 triệu euro kiếm được trong sự nghiệp đã bốc hơi sau vụ ly hôn tốn kém với người vợ đầu tiên Barbara Becker. Người đàn ông 54 tuổi cũng từng bị kết án vì tội trốn thuế ở Đức vào năm 2002, tuy nhiên khi đó ông đã được hưởng án treo và chỉ phải nộp phạt 500.000 euro (trong đó có 200.000 euro cho các tổ chức từ thiện).

Becker từng 3 lần vô địch Wimbledon, trong đó có kỷ lục là tay vợt trẻ nhất lịch sử vô địch giải Anh mở rộng này (17 tuổi). Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Becker đã kiếm được hơn 25 triệu bảng.

Tuy nhiên, Becker đã dại dột lấy tiền đầu tư vào bất động sản ở Mallorca (Tây Ban Nha) và sa lầy vì bản thân huyền thoại này không có kiến thức ở lĩnh vực này.

Mai Anh