Bóng ném bãi biển nam quyết tâm bảo vệ huy chương vàng

Hôm nay (6/5), môn bóng ném bãi biển nam SEA Games 31  bước vào tranh tài tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Đây là môn thi đấu đầu tiên được tổ chức trong tổng số 40 môn thi đấu tại SEA Games 31. Đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam là một trong những đội tuyển được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng đã giành được tại SEA Games 30. 

Do đội nam Indonesia bất ngờ rút khỏi danh sách đăng ký thi đấu nội dung bóng ném nam vào phút chót, do vậy chỉ có 4 quốc gia thi đấu gồm: Việt Nam (chủ nhà), Thái Lan, Philippines và Singapore. Lịch thi đấu của nội dung bóng ném bãi biển nam từ ngày 6/5 đến 11/5. Ngày đầu tiên, các trận đấu được tổ chức bắt đầu từ 16 giờ tại bãi biển Tuần Châu (Trận khai mạc, đội Philippines gặp Thái Lan; trận thứ hai: Singapore gặp Việt Nam).

bn-1651803744.jpg
Các cầu thủ tích cực tập luyện

Bóng ném bãi biển nam sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt đi về sau đó xếp hạng và trao huy chương trong ngày cuối của nội dung (ngày 11/5). Môn thi đấu này sẽ kết thúc ngay trước khi Lễ khai mạc SEA Games 31 tổ chức (ngày 12/5). Việt Nam đưa vào chương trình thi đấu cả nội dung bóng ném bãi biển nữ nhưng thiếu đội tham dự theo quy định cho nên không thể tiến hành.

Để bảo vệ mục tiêu đặt ra, đội đã đến Khu du lịch quốc tế Tuần Châu từ sáng 28/4 và bắt đầu tập luyện ngay trong buổi chiều. Các cầu thủ bóng ném Việt Nam đã vào làm quen với sân cát thi đấu chính thức theo đúng quy định của Ban Tổ chức. Các cầu thủ hăng say tập luyện các bài tập cần thiết chuẩn bị cho thi đấu, tập luyện kỹ năng ném bóng vào khung thành, chạy rèn thể lực, tập giãn cơ để tránh các chấn thương không đáng có trong tập luyện…Điểm mạnh của đội tuyển bóng ném nam Việt Nam nằm ở sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng. Đội hình thi đấu trên sân nhà năm nay đã có một số thay đổi so với đội hình của ba năm trước tại SEA Games 30-2019. Những ngày qua, các cầu thủ bóng ném nam Việt Nam đã tích cực luyện tập và sẵn sàng để bước vào thi đấu với mục tiêu bảo vệ thành công tấm huy chương vàng cho đội tuyển.

Tại SEA Games 31, đội hình bóng ném bãi biển nam Việt Nam với các tuyển thủ Võ Vương Trọng, Huỳnh Nam Tiến, Huỳnh Ký, La Văn Lớn, Hoàng Văn Tiến, Lê Văn Bính, Nguyễn Chí Tâm, Nguyễn Quang Tú và tất cả đều trưởng thành từ lò đào tạo thành phố Hồ Chí Minh.

Ở kỳ SEA Games trước (2019) tại Philippines, môn bóng ném chỉ tổ chức nội dung của nam với 5 đội tuyển thi đấu. Khi đó, chúng ta đã chơi rất mạnh mẽ để chiến thắng tuyệt đối trước các đối thủ và lên ngôi vô địch ( Huy chương vàng), hạng nhì là Thái Lan còn hạng ba là Philippines. Tại SEA Games 31, thi đấu trên sân nhà, đội tuyển bóng ném nam Việt Nam đặt mục tiêu quyết tâm bảo vệ thành công tấm huy chương vàng để mang về thành tích cao nhất cho đoàn thể thao Việt Nam.

Lê Minh