Bóng đá trong nhà > Việt Nam - Malaysia (16 giờ ngày 14/5): Thắng để tiếp tục nuôi hy vọng

Khởi đầu không thuận lợi sau khi bị đội tuyển futsal Indonesia cầm chân ngay trong trận mở màn, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang buộc phải giành chiến thắng trước đội tuyển futsal Malaysia ở trận đấu diễn ra lúc 16 giờ chiều nay (14/5), tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam để tiếp tục cuộc đua giành tấm huy chương vàng SEA Games 31. 

huan-luyen-vien-pham-minh-giang-va-doi-tuyen-futsal-nam-se-co-tran-thang-dau-tien-tai-sea-games-31-1652498455.jpg
Huấn luyện viên Phạm Minh Giang và đội tuyển futsal nam sẽ có trận thắng đầu tiên tại SEA Games 31

Sau lượt trận đầu tiên, đội tuyển futsal Thái Lan đang tạm vượt lên dẫn đầu cuộc đua với trận thắng thuyết phục 6-2 trước Malaysia. Việt Nam và Indonesia đang tạm xếp sau khi có cùng 1 điểm. Với thể thức thi đấu vòng tròn 1 lượt, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ phải nỗ lực trong từng trận đấu để duy trì vị trí trong top đầu.

Trong số 5 đội bóng góp mặt tại môn futsal nam, Malaysia được đánh giá là đội yếu nhất và không có lý do gì để thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang bỏ qua cơ hội giành thêm 3 điểm. Đội tuyển futsal Malaysia dù có nhiều thay đổi hơn so với giải vô địch futsal Đông Nam Á vừa diễn ra tại Thái Lan, nhưng trên thực tế đội bóng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Chiew Chun Yong vẫn chưa thể cạnh tranh sòng phẳng với 4 đối thủ hàng đầu khu vực là Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và cả Myanmar.

Ngay trận đấu mở màn tại SEA Games 31, Malaysia đã phải nhận tới 6 bàn thua và chỉ khi Thái Lan chủ động giảm nhịp độ trận đấu và rút các trụ cột ra nghỉ, thầy trò huấn luyện viên Chiew Chun Yong mới có được 2 bàn thắng. Đối diện với đội chủ nhà futsal Việt Nam trong trận đấu chiều nay, Malaysia cũng không được đánh giá cao và đây chính là cơ hội để huấn luyện viên Phạm Minh Giang có được trận thắng đầu tay tại SEA Games 31 để vượt lên dẫn đầu cuộc đua.

Trước đó, vào lúc 13 giờ, đội tuyển futsal Indonesia sẽ có trận đấu với Myanmar. Trong khi đội tuyển futsal Thái Lan nghỉ thi đấu ở lượt trận này.

Hưng Yên