Bóng đá trong nhà SEA Games 31: Đội tuyển futsal nữ Việt Nam trước cơ hội làm nên lịch sử

Chiều nay (19/5), đội tuyển futsal nữ Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng tại SEA Games 31 để tranh tấm huy chương vàng với futsal nữ Thái Lan...

Sau 4 lần chỉ nhận được tấm huy chương bạc, đây chính là cơ hội tốt nhất mà đội tuyển futsal Việt Nam có được để lần đầu tiên lật đổ được người Thái để giành tấm huy chương vàng quý giá.

Với lợi thế xếp trên đối thủ nhờ hiệu số bàn thắng - bại và được thi đấu trên sân nhà, thầy trò huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn đang ở gần tấm huy chương vàng hơn bao giờ hết. Nhìn lại hành trình tại SEA Games 31, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã thi đấu ấn tượng với nỗ lực cao độ ngay từ trận mở màn, đánh bại Myanmar với tỷ số cách biệt 6-0. Tiếp đến là trận thắng 4-1 trước Malaysia để vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, đội tuyển futsal nữ Thái Lan dù vẫn chứng tỏ đẳng cấp nhưng sau hai trận thắng cùng với tỷ số 4-0 trước Malaysia và Myanmar, đang xếp sau futsal nữ Việt Nam do kém hiệu số (8-0 và 10-1).

doi-tuyen-futsal-nu-viet-nam-dang-dung-truoc-co-hoi-lan-dau-gifnh-tam-huy-chuong-vang-sea-games-1652935236.jpeg
Đội tuyển futsal nữ Việt nam (áo đỏ) đang đứng trước cơ hội lần đầu giành tấm huy chương vàng SEA Games

Cuộc đua giành tấm huy chương vàng môn futsal nữ chỉ ngã ngũ ở trận đấu cuối cùng khi thầy trò huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thái Lan. Đội tuyển futsal nữ Việt Nam chỉ cần thêm 1 trận hòa là đủ để đăng quang ngôi vô địch, nhưng chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn sẽ không nhập cuộc với tư tưởng cầu hòa trước đối thủ đã từng 4 lần vô địch.

Trên thực tế, tại SEA Games 31, futsal nữ Việt Nam đã cho thấy khả năng và tư duy chơi bóng không hề kém futsal nữ Thái Lan. Cộng với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, thầy trò huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn có thể chơi sòng phẳng trước đối thủ để giành kết quả tốt. Đội tuyển futsal nữ Việt Nam đang có phong độ tốt cùng sự xuất sắc của các tuyển thủ Thanh Hằng, Bùi Thị Trang, Nguyễn Thị Châu, Thúy An... cùng sự chắc chắn của thủ môn Thùy Linh trong khung thành.

Chiến thắng quan trọng trước Malaysia đã giúp đội tuyển futsal nữ Việt Nam đang có được lợi thế rất lớn ở lượt trận cuối cùng để lần đầu tiên trong lịch sử giành tấm huy chương vàng môn futsal nữ SEA Games. Trước trận đấu quyết định chiều nay, huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn đánh giá rất cao đội tuyển futsal nữ Thái Lan, nhưng cho rằng cơ hội dành cho đội tuyển futsal nữ Việt Nam cũng rất lớn. “Chúng ta đã thua họ ở nhiều trận đấu tại SEA Games và hiện tại, futsal nữ Thái Lan vẫn là đối thủ lớn nhất của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, mục tiêu của toàn đội vẫn là ngôi vô địch và chúng tôi quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu ấy".

Đội tuyển futsal nữ Thái Lan đã thống trị SEA Games với 4 lần vô địch, nhưng giờ đã đến lúc futsal nữ Việt Nam lên tiếng với lứa cầu thủ tài năng, được đầu tư tốt để đem về tấm huy chương vàng lịch sử.

Hưng Yên