Môn Futsal nữ: Tuyển Việt Nam chỉ cần hòa Thái Lan sẽ đoạt huy chương vàng

Sau lượt trận thứ 2, cuộc đua tranh huy chương ở môn futsal nữ tại SEA Games 31 gần như đã ngã ngũ khi đội tuyển futsal nữ Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở lượt trận cuối để tranh tấm huy chương vàng và 2 đối thủ Myanmar sẽ quyết đấu với Malaysia để có được tấm huy chương đồng.

thang-malaysia-1652839908.jpeg
Thắng Malaysia 4-1, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đang có nhiều lợi thế ở lượt trận cuối diễn ra chiều mai tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam

Sau chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước đội tuyển futsal nữ Malaysia với tỷ số 4-1, đội tuyển nữ futsal Việt Nam đang có chút ưu thế trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp khi chỉ cần thêm 1 trận hòa Thái Lan ở trận đấu cuối cùng là giành được tấm huy chương vàng.

Mục tiêu đổi màu huy chương sau 4 lần về nhì đã đến rất gần với thầy trò huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn sau 2 trận toàn thắng, ghi được tới 10 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn. Trên Bảng xếp hạng ở thời điểm hiện tại, đội tuyển futsal nữ Việt nam đang tạm dẫn đầu với 6 điểm, bằng điểm với Thái Lan nhưng xếp trên nhờ hiệu số vượt trội.

Trước lượt trận cuối cùng, huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn nhận định, Thái Lan vẫn là ứng cử viên hàng đầu khu vực, nhưng tại SEA Games 31, đội tuyển futsal nữ Việt Nam có lợi thế được thi đấu trên sân nhà và đang đứng trước cơ hội để lần đầu tiên giành được tấm huy chương vàng.

futsal-nu-vn-1652839670.jpeg
Đội tuyển futsal nữ Việt Nam chỉ cần thêm một trận hòa để giành huy chương vàng

Với thực lực hiện có, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đủ khả năng chơi sòng phẳng trước Thái Lan. Huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn đang có trong tay những gương mặt xuất sắc nhất với Bùi Thị Trang, Nguyễn Thị Châu, Thanh Hằng, Thúy An... cùng sự chắc chắn và ổn định của thủ môn Thùy Linh trong khung thành.

Môn bóng đá nữ chỉ có 4 đội bóng tham dự, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm, xếp hạng. Nếu có phong độ, tinh thần thi đấu tốt và chiến thuật hợp lý, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội cực tốt để đổi màu huy chương sau 4 lần chỉ về nhì.

Lượt trận cuối cùng của môn Futsal nữ sẽ diễn ta vào ngày 19/5 với 2 cặp đấu, Myanmar gặp Malaysia vào lúc 13 giờ và Việt Nam gặp Thái Lan vào 16 giờ tại Nhà thi đấu Hà Nam.

Hưng Yên