Bóng đá trong nhà SEA Games 31: Đội tuyển futsal nam sẽ chơi sòng phẳng với Thái Lan

Lượt trận cuối cùng môn futsal nam, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có trận đấu quyết định để giành tấm huy chương vàng lịch sử tại SEA Games. Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ phải vượt qua thử thách cực lớn khi đối đầu với đội tuyển futsal Thái Lan, từng thống trị SEA Games với 4 lần vô địch.

Tuy thi đấu không thực sự ấn tượng như tại giải vô địch futsal Đông Nam Á vừa diễn ra tại Băng Cốc hồi tháng 4, nhưng đội bóng do huấn luyện viên Carlos Cesar vẫn là đối thủ đáng gờm nhất mà futsal Việt Nam chưa thể đánh bại.

Trước lượt trận cuối cùng, đội tuyển futsal Việt Nam đang có lợi thế khi cùng có 7 điểm nhưng xếp trên Thái Lan nhờ hiệu số. Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang chỉ cần thêm 1 trận hòa là giành được tấm huy chương vàng, nhưng chắc chắn đội tuyển futsal Thái Lan sẽ không từ bỏ cơ hội để khẳng định sự thống trị tại SEA Games.

Trên thực tế, futsal nữ Việt Nam cũng đã có cơ hội tương tự để lần đầu tiên giành huy chương vàng SEA Games, nhưng thầy trò huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn đã không thể có được dù chỉ là 1 trận hòa trước đội tuyển futsal nữ Thái Lan ở lượt trận cuối cùng và đành chấp nhận tấm huy chương bạc thứ 5.

thu-mon-ho-van-y-chot-chan-quan-trong-cua-doi-tuyen-futsal-viet-nam-1653021292.jpeg
Thủ môn Hồ Văn Ý, chốt chặn quan trọng của đội tuyển futsal Việt Nam

Đội tuyển futsal nam Việt Nam cũng đã có 2 lần bỏ lỡ cơ hội cạnh tranh tấm huy chương vàng với futsal Thái Lan tại SEA Games, đây chính là thời điểm tốt nhất để thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang lần đầu tiên chạm tay vào chức vô địch khi được thi đấu trên sân nhà.

Tại giải vô địch Đông Nam Á, chủ nhà Thái Lan đã có được chiến thắng 3-1 trước futsal Việt Nam ở trận bán kết. Tuy nhiên, trong trận đấu chiều nay, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ được tiếp thêm sức mạnh với sự cổ vũ của rất đông khán giả tại nhà thi đấu Hà Nam để có thể chơi sòng phẳng trước đương kim vô địch Thái Lan.

Cuộc đua giành huy chương môn futsal nam tại SEA Games 31 chỉ ngã ngũ ở lượt trận cuối cùng. Đội tuyển futsal Indonesia dù đang tạm vượt lên dẫn đầu với 8 điểm, nhưng đã thi đấu xong 4 trận và phải chờ kết quả trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan để biết vị trí chung cuộc. Đội tuyển futsal Việt Nam với 7 điểm và hiệu số vượt trội đang có cơ hội để giành ngôi vị quán quân khi chỉ cần hòa Thái Lan ở lượt trận cuối.

Tất nhiên, để qua mặt Thái Lan, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang cần phải tỉnh táo và chủ động thi đấu với chiến thuật hợp lý khi đang có lợi thế trước đối thủ.

loi-the-an-nha-se-tiep-them-suc-manh-cho-doi-tuyen-futsal-viet-nam-1653021180.jpeg
Lợi thế sân nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển futsal Việt Nam

Lịch thi đấu lượt trận cuối cùng môn futsal nam tại SEA Games 31:

Địa điểm: Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam ngày 20/5

13 giờ 00: Myanmar - Malaysia

16 giờ 00: Việt Nam - Thái Lan

Đan Phượng