Bóng đá trong nhà SEA Games 31: Đội tuyển futsal Myanmar choáng váng khi phải nhận 3 bàn thua chỉ trong 2 phút

Sau hiệp đấu giằng co để chờ cơ hội, ngay đầu hiệp 2, đội tuyển futsal Việt Nam đã khiến đối thủ rất khó chịu, futsal Myanmar thực sự  choáng váng khi phải nhạn 3 bàn thua liên tiếp.  

duc-hoa-choi-xuat-sac-va-co-ban-mo-ty-so-cho-futsal-viet-nam-trong-tran-dau-voi-myanmar-1652936587.jpeg
Đức Hòa chơi xuất sắc và có bàn mở tỷ số cho futsal Việt Nam trong trận đấu với Myanmar

Đức Hoà khai hỏa bằng pha ghi bàn đẳng cấp từ cú dứt điểm cực mạnh bên cánh trái khiến thủ môn Myanmar đứng chôn chân trong khung thành.

Chưa kịp hoàn hồn thì chỉ 1 phút sau, Thái Huy và Minh Trí đã trừng phạt đội tuyển futsal Myanmar với 2 bàn thắng liên tiếp ghi được sau những pha phối hợp, dứt điểm cực nhanh trước khi Châu Đoàn Phát ấn định chiến thắng thuyết phục 4-0.

Trong thế trận hoàn toàn lấn lướt, đội tuyển futsal Việt Nam có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa nếu các chân sút đội tuyển futsal Việt Nam tận dụng tốt các cơ hội. Tuy nhiên, 4 bàn là quá đủ để huấn luyện viên Phạm Minh Giang chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để giữ sức cho các cầu thủ.

Trận đấu quyết định cuối cùng, gặp đội tuyển futsal Thái Lan, đội tuyển futsal Việt Nam chỉ cần hòa là giành được tấm huy chương vàng. Theo quy định tại môn futsal, các đội bóng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Trong trường hợp có trên 2 đội bằng điểm nhau sẽ lần lượt tính hiệu số bàn thắng bại, tổng số bàn thắng trong các trận đấu và tổng số điểm ghi được trong các trận đấu giữa các đội cùng điểm để làm căn cứ xếp hạng.

sau-2-tran-toan-thang-doi-tuyen-futsal-nam-viet-nam-co-nhieu-co-hoi-gianh-tam-huy-chuong-vang-1652936648.jpeg
Sau 2 trận toàn thắng, đội tuyển futsal nam Việt Nam có nhiều cơ hội giành tấm huy chương vàng

Trước vòng đấu cuối cùng, cục diện đua tranh ở môn futsal nam vẫn chưa ngã ngũ khi Indonesia với 8 điểm đang tạm vượt lên dẫn đầu nhưng đã thi đấu xong 4 trận. Lượt trận cuối, nếu đội tuyển futsal Việt Nam thủ hòa với Thái Lan, sẽ có tới 3 đội cùng có 8 điểm sau 4 trận đấu. Tuy nhiên, nhờ hiệu số bại thắng bại (+9) , đội tuyển futsal Việt Nam sẽ giành huy chương vàng, Indonesia và Thái Lan cùng có hiệu số +8 sẽ phải xét thêm các chỉ số phụ khác như tổng số bàn thắng ghi được, nếu hai đội ngang bằng sẽ tính tổng điểm, tổng số bàn thắng ghi được trong các trận đấu giữa 3 đội.

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng để tranh tấm huy chương vàng với futsal Thái Lan vào chiều 20/5 tại nhà thi đấu Hà Nam.

Thùy Trang