Bóng đá SEA Games 31: Việt Nam và Thái Lan hẹn nhau ở chung kết cả 4 nội dung

Trong số 4 nội dung thi đấu của môn bóng đá tại SEA Games 31, các đội tuyển futsal nam và nữ Việt Nam đều có cơ hội cạnh tranh tấm huy chương vàng khi đối đầu trực tiếp với Thái Lan ở lượt trận cuối cùng, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau thắng lợi 1-0 trước Myanmar cũng đã giành vé vào chung kết, gặp đội tuyển nữ Thái Lan...

Không hẹn mà gặp, trong cả 2 nội dung thi đấu môn futsal dành cho nam và nữ, các đội tuyển futsal Việt Nam đều đang có cơ hội cạnh tranh tấm huy chương vàng với futsal Thái Lan ở lượt trận cuối cùng. Chiều nay (19/5), đội tuyển futsal nữ Việt Nam sẽ có cơ hội đổi màu huy chương khi ra sân trận cuối cùng, gặp futsal nữ Thái Lan sau 4 lần chỉ về ở vị trí thứ nhì.

huan-luyen-vien-truong-quoc-tuan-dang-dung-truoc-co-hoi-cung-tuyen-futsal-nu-viet-nam-lan-dau-gianh-tam-huy-chuong-vang-sea-games-1652930819.jpg
Huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn đang đứng trước cơ hội cùng tuyển futsal nữ Việt Nam lần đầu giành tấm huy chương vàng SEA Games

Với 6 điểm giành được sau 2 trận toàn thắng trước futsal nữ Myanmar và Malaysia, thầy trò huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn chỉ cần thêm 1 trận hòa trước futsal nữ Thái Lan để có lần đầu tiên trong lịch sử giành tấm huy chương vàng môn futsal nữ SEA Games.

Cơ hội rất lớn khi đội tuyển futsal nữ Việt Nam được thi đấu trên sân nhà và đang có phong độ tốt, trong khi Thái Lan đã để mất ngôi đầu khi có cùng 6 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại kém hơn.

Trong khi đó, đội tuyển futsal nam sau thắng lợi tuyết phục 4-0 trước futsal Myanmar cũng đang tạm vượt lên trước futsal Thái Lan khi có cùng 7 điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại. Ở lượt trận cuối cùng, đội bóng đang dẫn đầu, futsal Indonesia thi đấu đủ 4 trận với 8 điểm đã không còn cơ hội cạnh tranh tấm huy chương vàng, trong khi thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang chỉ cần cầm hòa Thái Lan sẽ đăng quang ngôi vô địch.

Theo quy định tại môn futsal, các đội bóng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Trong trường hợp có trên 2 đội bằng điểm nhau sẽ lần lượt tính hiệu số bàn thắng bại, tổng số bàn thắng trong các trận đấu và tổng số điểm ghi được giữa các đội cùng điểm. Nhiều khả năng, môn futsal nam sẽ kết thúc với 3 đội cùng có 8 điểm. Khi ấy, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ giành huy chương vàng, Indonesia nhận huy chương bạc và futsal Thái Lan chỉ có tấm huy chương đồng trong trường hợp phải xét hiệu số bàn thắng - bại.

lao-tuong-thuy-trang-co-tran-dau-xuat-sac-cung-doi-tuyen-nu-viet-nam-vuot-qua-myanmar-de-vao-choi-tran-chung-ket-1652930859.jpeg
"Lão tướng" Thùy Trang có trận đấu xuất sắc cùng đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua Myanmar để vào chơi trận chung kết

Môn bóng đá nữ, đội tuyển nữ Việt Nam sau khi vượt qua nữ Myanmar ở trận bán kết cũng đã chính thức ghi tên vào chung kết, gặp đội nữ Thái Lan. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung từng đánh bại đội nữ Thái Lan tại vòng chung kết Asian Cup 2022 ở Ấn Độ hồi đầu năm, và trong trận tái đấu vào ngày 21/5 tới, chủ nhà nữ Việt Nam cũng có nhiều lợi thế để giữ lại tấm huy chương vàng để lần thứ 3 liên tiếp vô địch SEA Games.

Người hâm mộ đang chờ đợi, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ vượt qua U23 Malaysia trong trận bán kết diễn ra lúc 19 giờ tối 19/5 để giành quyền vào chơi trận chung kết trên sân Mỹ Đình vào ngày 22/5 tới. Trong trường hợp, thầy trò huấn luyện viên Polking vượt qua U23 Indonesia trong trận bán kết 2 diễn ra lúc 16 giờ tại sân Thiên Trường, thì lần đầu tiên tại SEA Games, môn bóng đá chứng kiến cuộc đua giành huy chương vàng trong trận đấu cuối cùng giữa các đội tuyển Việt Nam và Thái Lan ở cả 4 nội dung.

Đan Phượng