Bóng đá SEA Games 31: Huấn luyện viên Polking thừa nhận U23 Việt Nam mạnh mẽ và bản lĩnh hơn

Thất bại trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 là thất bại thứ 2 liên tiếp của U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam. Bất chấp những nỗ lực khi bổ nhiệm huấn luyện viên đội tuyển Alexandre Polking và gọi nhiều cầu thủ từ nước ngoài về tăng cường cho U23 Thái Lan để quyết đoạt lại tấm huy chương vàng, đội bóng từng 16 lần vô địch SEA Games vẫn không thể vượt qua chủ nhà U23 Việt Nam trong trận chung kết trên sân Mỹ Đình. 

3cf546ac97fe57a00eef-1653278724.jpg
Đánh bại U23 Thái Lan, đội tuyển U23 Việt Nam khẳng định ngôi vị số 1 Đông Nam Á

Sau trận đấu, huấn luyện viên Alexandre Polking của đội tuyển U23 Thái Lan thừa nhận: “U23 Việt Nam xứng đáng trở thành nhà vô địch với tinh thần thi đấu kiên định, mạnh mẽ và bản lĩnh hơn. Các tuyển thủ U23 Thái Lan đã nỗ lực thi đấu hết mình nhưng không tận dụng được cơ hội, trong khi U23 Việt Nam đã có bàn thắng tuyệt đẹp để giành thắng lợi qua đó, bảo vệ thành công tấm huy chương vàng.”

Với tư cách trưởng đoàn bóng đá Thái Lan tại SEA Games 31, bà Nuanphan Lamsam, tên thường gọi là Madam Pang thẳng thắn cho rằng: "Người hâm mộ bóng đá Thái Lan có thể cảm thấy khó chịu khi chứng kiến U23 Thái Lan thua trận dù tất cả đều đã làm rất tốt công việc của mình. Đây là trận chung kết trong mơ, chỉ tiếc U23 Thái Lan lại không thể giành được tấm huy chương vàng. Chúng ta đều biết tấm huy chương vàng môn bóng đá nam ở SEA Games quan trọng tới nhường nào. Tất nhiên, trong bóng đá phải có thua có thắng. Xin chúc mừng U23 Việt Nam với chức vô địch SEA Games 31.”

U23 Thái Lan và U23 Việt Nam sẽ có cơ hội gặp lại nhau vào ngày 2/6 tới tại Vòng chung kết U23 châu Á. Cũng giống như U23 Việt Nam, sau SEA Games 31 huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ giao lại đội bóng cho tân huấn luyện viên Gong Oh-Kyun, trong khi huấn luyện viên Polking cũng trả lại U23 Thái Lan cho huấn luyện viên Worawut Srimaka dẫn dắt với sự trợ giúp của Choktawee Phromrat và Salvador.

Ngày 25/5 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Afghanistan diễn ra vào ngày 28/5 trên sân Thống Nhất. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã giành quyền vào thẳng Vòng chung kết Asian Cup 2023, trong khi đội tuyển Thái Lan sẽ phải thi đấu vòng loại tại bảng C cùng các đối thủ Uzbekistan, Maldives và Sri Lanka.

doi-tuyen-viet-nam-se-hoi-quan-de-chuan-bi-cho-tran-giao-huu-voi-afganistan-vao-ngay-28-5-1653278470.jpg
Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho trận giao hữu với Afganistan vào ngày 28/5
Hưng Yên