Bán kết môn Bóng đá nữ SEA Games 31 > Việt Nam - Myanmar (19 giờ ngày 18/5): Chủ nhà rộng cửa vào chung kết

Trong số 4 đội bóng giành quyền vào bán kết tại SEA Games 31, đội tuyển nữ Myanmar không được đánh giá cao khi nhìn vào thành tích. Tại vòng bảng, đội tuyển nữ Myanmar thi đấu chật vật và phải nhờ may mắn mới có thể vượt qua Singapore với tỷ số sát nút 1-0 ở phút bù giờ để giành vé vào bán kết...

thuy-trang-cung-dong-doi-se-co-dip-an-mung-trong-tran-ban-ket-gap-doi-thu-myanmar-1652837791.jpg
Thùy Trang cùng đồng đội sẽ có dịp ăn mừng trong trận bán kết gặp đối thủ Myanmar

Trong những lần gặp nhau trước đó, Myanmar cũng chưa từng vượt qua đội tuyển nữ Việt Nam. Ngay cả khi huấn luyện viên Mai Đức Chung phải thi đấu với đội hình chắp vá vì COVID-19 như tại vòng chung kết Asian Cup 2022 tại Ấn Độ, các tuyển thủ nữ Myanmar cũng chỉ kiếm được 1 trận hòa 2-2 và bị loại sớm.

Trên sân Cẩm Phả chiều nay, đội tuyển nữ Việt Nam với tư cách chủ nhà đang có đủ mọi lợi thế để giành chiến thắng. Do các trận đấu tại bảng A, chỉ có 3 đội nên đội tuyển nữ Việt Nam có nhiều ngày nghỉ hơn. Ngoài ra, huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng có đủ thời gian để quan sát và nhận diện các đối thủ tại bảng B.

Với tương quan lực lượng và ưu thế đang nghiêng hẳn về phía thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Myanmar rất khó có thể gây bất ngờ trước chủ nhà đang có phong độ tốt và hưng phấn sau 2 trận toàn thắng. Hàng tấn công của đội tuyển nữ Việt Nam với bộ 3 Hải Yến, Tuyết Dung, Huỳnh Như đã chơi tốt trong các trận đấu ở vòng bảng, ghi được tới 9 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 lần.

tuyet-dung7-mui-tan-cong-sac-ben-cua-doi-tuyen-nu-viet-nam-1652837839.jpg
Tuyết Dung (7), mũi tấn công sắc bén của đội tuyển nữ Việt Nam

Lối chơi tấn công đa dạng với những pha xử lý bóng kỹ thuật và phối hợp ăn ý đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam chiếm thế chủ động và giành chiến thắng khi đối đầu với các đội bóng Đông Nam Á. Trong khi đó, tuyển nữ Myanmar bị đánh giá thấp hơn nhiều khả năng sẽ bố trí một đội hình phòng ngự số đông và chơi quyết liệt để ngăn chặn các đợt tấn công của đội chủ nhà.

Sau hai lần liên tiếp giành ngôi vô địch SEA Games và độc chiếm vị trí số 1 Đông Nam Á, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đang hướng tới tấm huy chương vàng thứ 3 để khẳng định đẳng cấp và sức mạnh của đội bóng vừa giành quyền tham dự Vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2023.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên trên sân Cẩm Phả chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển nữ Việt Nam vượt qua đối thủ Myanmar để tiến vào chung kết và bảo vệ thành công tấm huy chương vàng môn bóng đá nữ và lập nên kỷ lục với 7 lần vô địch SEA Games.

Thùy Trang