Bóng đá nam bảng A > U23 Việt Nam - U23 Myanmar (19 giờ ngày 13/5): Chìa khóa trong tay thầy Park

Ở sân chơi SEA Games, U23 Việt Nam luôn nằm trong tốp đầu và được đánh giá cao hơn hẳn U23 Myanmar. Tuy nhiên, cục diện ở bảng A đang có lợi cho U23 Myanmar sau 2 trận toàn thắng để tạm vượt lên dẫn đầu…  

Bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 đang chứng kiến nhiều bất ngờ khi U23 Myanmar dẫn đầu với 6 điểm, hơn U23 Việt Nam 2 điểm và đẩy ứng cử viên nặng ký U23 Indonesia xuống vị trí áp chót.

Trên thực tế, U23 Myanmar chỉ cần 1 trận hòa trước U23 Việt Nam là đủ để trụ lại ở ngôi đầu bảng A, trong khi thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đang phải chịu áp lực không nhỏ khi buộc phải thắng nếu không sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị loại. Tình thế buộc chủ nhà U23 Việt Nam phải nỗ lực giành chiến thắng ở lượt trận thứ 4 để cầm chắc tấm vé vào bán kết, trong khi U23 Indonesia cũng phải “một mất một còn” với U23 Philippines để tiếp tục cuộc đua.

doi-tuyen-u23-viet-nam-co-5-ngay-nghi-truoc-tran-dau-voi-u23-myanmar-1652417454.jpg
Đội tuyển U23 Việt Nam có 5 ngày nghỉ trước trận đấu với U23 Myanmar

Trước trận đấu có ý nghĩa quyết định, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có 5 ngày nghỉ để hồi phục thể lực, trong khi U23 Myanmar phải thi đấu liên tục và mất sức khá nhiều sau màn rượt đuổi tỷ số trước U23 Đông Timor và U23 Philippines với những trận thắng sát nút. Thực lực và lợi thế sân nhà đều đang nghiêng hẳn về phía thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. Trong 4 lần gặp gỡ gần đây nhất, U23 Việt Nam đều vượt qua U23 Myanmar, thậm chí có những trận thắng rất đậm. Dưới thời huấn luyện viên người Bungaria, Velizar Popov, các tuyển thủ U23 Myanmar thường chơi rất máu lửa khi gặp các đối thủ mạnh nhưng lại rất vất vả trước các đội bóng dưới cơ.

Tâm lý thi đấu không ổn định và thiếu kinh nghiệm trận mạc, đặc biệt hàng phòng ngự thường không giữ được sự tập trung khi bị đối phương dồn ép, phản đòn. Khả năng đánh chặn của hai hậu vệ cánh của U23 Myanmar cũng không thực sự tốt. Nhìn vào tương quan lực lượng của 2 đội, rõ ràng ông Park đang có nhiều lợi thế để giành chiến thắng. Đây chính là cơ hội để U23 Việt Nam khẳng định đẳng cấp và sức mạnh với các phương án tấn công đa dạng cả ở hai bên cánh và miếng đánh trung lộ. Lối chơi đã từng giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Indonesia một cách thuyết phục ở trận đầu ra quân chắc chắn sẽ được phát huy triệt để trong bối cảnh đội chủ nhà buộc phải thắng.

Qua 2 trận đấu, dù giành chiến thắng nhờ hàng công thi đấu hiệu quả, nhưng U23 Myanmar cũng đã để lộ ra nhiều điểm yếu trong phòng ngự. Tuy nhiên, trước đối thủ mạnh và đang có nhiều lợi thế, nhiều khả năng, huấn luyện viên Velizar Popov vẫn sẽ phải chọn phương án chơi phòng ngự như cách U23 Philippines đã từng gây khó dễ cho U23 Việt Nam.

Bất chấp việc huấn luyện viên Velizar Popov khẳng định, U23 Việt Nam có tới 99% lọt vào bán kết, huấn luyện viên Park Hang-seo thừa hiểu, cánh cửa vào bán kết chỉ có thể được mở ra khi đội tuyển U23 Việt Nam đánh bại U23 Myamar. Và chìa khóa đang nằm trong tay ông Park khi có đủ mọi lợi thế để giành chiến thắng trong trận đấu quyết định này.

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam

Thủ môn: Văn Toản
Hậu vệ: Tuấn Tài, Thanh Bình, Việt Anh; Văn Xuân, Văn Đô
Tiền vệ: Hoàng Đức, Hùng Dũng, Hoàng Anh
Tiền đạo: Tiến Linh, Mạnh Dũng

Dự đoán: U23 Việt Nam 3-1 U23 Myanmar

Kết quả đối đầu của 2 đội tại SEA Games:

SEA Games 26: U23 Việt Nam hòa 0-0 trước U23 Myanmar ở vòng bảng, và thua 1-4 trong trận tranh huy chương đồng.

SEA Games 28: U23 Việt Nam để thua 1-2 trước U23 Myanmar 1-2 ở bán kết.

SEA Games 29 và 30: hai đội bóng không gặp nhau. Tuy nhiên, cầu thủ của hai đội vẫn có dịp so tài tại vòng loại giải U23 châu Á, U23 Việt Nam giành thắng lợi 1-0 trước U23 Myamar để giành vé tham dự vòng chung kết.

Việt Hưng