Bóng đá nam SEA Games 31: U23 Việt Nam chờ đối thủ ở bán kết

Sau 4 trận bất bại tại bảng A, đội tuyển U23 Việt Nam đã giành quyền vào bán kết sau khi nhẹ nhàng vượt qua Đông Timor. Trong trận đấu cuối cùng chỉ còn mang tính thủ tục, huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ đưa vào sân đội hình dự bị để giữ sức cho những cầu thủ trụ cột... 

Gặp lại U23 Đông Timor ở SEA Games 31, U23 Việt Nam có nhiều lợi thế hơn hẳn đối thủ. Do đã cầm chắc 1 suất vé vào bán kết sau khi U23 Indonesia đánh bại U23 Myanmar ở trận đấu trước đó, nên ông Park chỉ đưa vào sân đội hình dự bị. Ngoài thủ môn Văn Toản và trung vệ Việt Anh, thường xuyên đá chính trong các trận đấu trước, 9 cầu thủ còn lại đều là những gương mặt trẻ nằm trong đội hình 2. Trước đối thủ yếu nhất bảng và không còn cơ hội đi tiếp, U23 Việt Nam dễ dàng áp đặt thế trận tấn công và chơi chủ động với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Trên hàng công, ông Park trao cơ hội cho bộ đôi Văn Tùng - Thanh Minh, trong khi hàng thủ lần đầu tiên Lương Duy Cương được ra sân ngay từ đầu. Hàng tiền vệ có Hoàng Anh, Trọng Long và Văn Đô. Đây cũng là đội U23 Việt Nam từng đăng quang tại giải U23 Đông Nam Á.

thanh-minh-ghi-ban-thang-an-dinh-ty-so-2-0-cho-u23-viet-nam-trong-tran-dau-voi-u23-dong-timor-1652670064.jpg
Thanh Minh ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Đông Timor

Trong trận đấu chỉ mang tính thủ tục, dù có sự khởi đầu không thực sự tốt, nhưng các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam cũng đã cho thấy rõ khả năng xoay chuyển và tinh thần thi đấu. Sau hiệp đấu đầu tiên không ghi được bàn thắng, ngay đầu hiệp 2, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có sự điều chỉnh khi đưa cầu thủ chạy cánh là Lê Văn Xuân vào sân thay Văn Đô và rút trung vệ Việt Anh ra nghỉ để nhường vị trí cho Dụng Quang Nho. Nhưng phương án thử nghiệm của ông Park đã đem lại hiệu quả khi Văn Tùng và Thanh Minh lần lượt ghi hai bàn thắng ở phút 50 và 65, giúp U23 Việt Nam có chiến thắng để độc chiếm ngôi đầu bảng cùng suất vé vào bán kết.

Ở những phút cuối khi cục diện trận đấu đã an bài, huấn luyện viên Park Hang-seo đã tranh thủ cho Hùng Dũng và Tiến Linh vào sân để duy trình cảm giác chơi bóng. Trên thực tế, dù đánh bại U23 Đông Timor với tỷ số nhẹ nhàng 2-0 nhưng màn trình diễn của U23 Việt Nam không quá ấn tượng khi ông Park chỉ tung ra sân đội hình dự bị với nhiều phương án thử nghiệm để chuẩn bị cho những trận đấu quyết định kể từ vòng bán kết. Không khó để nhận ra những toan tính của ông thầy người Hàn Quốc khi sử dụng nhiều cầu thủ dự bị trong trận đấu này. Với 10 điểm sau 4 trận bất bại, đội tuyển U23 Việt nam chiếm ngôi đầu bảng A với 6 bàn thắng ghi được và chưa để thủng lưới bàn nào. Mặc dù thành tích khá ấn tượng, nhưng với huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn còn nhiều vấn đề cần phải khắc phục trước khi bước vào trận bán kết.

Nhìn lại cả hành trình ở vòng bảng, U23 Việt Nam chỉ thực sự cho thấy sức mạnh của nhà vô địch và ứng cử viên hàng đầu khi đánh bại đối thủ U23 Indonesia 3-0 ở trận đầu. Tiếp đến là trận hòa gây thất vọng trước U23 Phlippines và chiến thắng nhọc nhằn trước U23 Myanmar. Chính huấn luyện viên Park Hang-seo cũng phải thừa nhận, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã thi đấu không tốt ở hai trận đấu đó và bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn. Điều đó không thể lặp lại ở các trận đấu tới, khi đối thủ của U23 Việt Nam sẽ là một trong hai đội bóng xuất sắc nhất tại bảng B là U23 Thái lan và U23 Malaysia. Để giữ lại tấm huy chương vàng, U23 Việt Nam buộc phải vượt qua các đối thủ với tất cả sức mạnh và tinh thần cao nhất.

Có quá nhiều thuận lợi khi đội tuyển U23 Việt Nam đã giành quyền vào bán kết với ngôi đầu bảng A và sẽ tiếp tục ở lại sân Việt Trì để chờ đợi đối thủ. Những toan tính của ông Park cho đến thời điểm hiện tại vẫn đúng và người hâm mộ tin tưởng, U23 Việt Nam sẽ trở lại mạnh mẽ và tái hiện kịch bản như ở SEA Games 30 với những trận thắng tưng bừng ở bán kết và chung kết để đăng quang ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Kết quả 2 trận đấu cuối cùng tại bảng A

U23 Indonesia - U23 Myanmar: 3-1
U23 Việt Nam - U23 Đông Timor: 2-0

bang-xep-hang-bd-nam-1652671240.jpg
Việt Hưng