Bóng đá nam SEA Games 31: Ông Park muốn ngôi đầu bảng A

Trận hòa trước U23 Philippines khiến không ít người tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam chỉ có thêm được 1 điểm. Tuy nhiên, với huấn luyện viên Park Hang-seo thì mọi chuyện vẫn nằm trong tính toán để hoàn thành mục tiêu đoạt ngôi đầu bảng A…

Sau 3 lượt trận ở bảng A, hầu hết các đối thủ đều đã lộ diện. Bất ngờ đã xảy ra khi thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo để U23 Philippines cầm hòa không bàn thắng trong một trận đấu mà đội tuyển U23 Việt Nam hoàn toàn áp đảo và bỏ qua quá nhiều cơ hội. Trận hòa của U23 Việt Nam cũng khiến cục diện đua tranh tại bảng A thay đổi khi U23 Myanmar bất ngờ vươn lên dẫn đầu bảng với 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Đông Timor và U23 Philippines, trong khi hai ứng cử viên sáng giá nhất ở bảng đấu này là chủ nhà Việt Nam và U23 Indonesia đang tạm xếp ở vị trí thứ 3 và 4.

U23 Đông Timor đã trở thành đội bóng đầu tiên phải nói lời chia tay với SEA Games 31 sau trận thua thứ 3 liên tiếp mà không có được điểm nào. Đội bóng của huấn luyện viên Brazil - Fabio Magrao đã có sự khởi đầu không tốt khi để thua đậm U23 Philippines 0-4 ngay trận đầu ra quân. Dù đã nỗ lực thi đấu trước U23 Myanmar ở lượt trận kế tiếp, nhưng thầy trò huấn luyện viên Fabio Magrao vẫn phải nhận thất bại 2-3 và tiếp tục để thua 1-4 trước U23 Indonesia. U23 Đông Timor đã chính thức bị loại khỏi cuộc chơi và trận đấu cuối cùng, gặp U23 Việt Nam vào ngày 15/5 chỉ còn mang tính thủ tục.

u23-viet-nam-co-nhieu-loi-the-tai-bang-a-1652241963.jpg
U23 Việt Nam có nhiều lợi thể tại bảng A

Cuộc đua giành vé vào bán kết tại bảng A giờ đây chỉ còn lại 4 đội bóng, trong đó U23 Việt Nam được nhìn nhận có nhiều cơ hội nhất để chiếm ngôi đầu. Ngay ở vòng đấu tới, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có cơ hội soán ngôi khi gặp đội bóng đang tạm dẫn đầu bảng A, U23 Myanmar. Mục tiêu của U23 Việt Nam là giành thêm 3 điểm để sớm cầm trong tay suất vé đầu tiên lọt vào bán kết. Với người hâm mộ, một trận hòa trước U23 Philippines có thể khiến nhiều người tiếc nuối, nhưng 1 điểm kiếm được vẫn đủ giúp ông Park rộng đường toan tính để hoàn thành mục tiêu đoạt ngôi đầu bảng A. Tuy đang tạm xếp ở vị trí thứ 3, nhưng cơ hội dành cho U23 Việt Nam là rất lớn khi tiếp đón U23 Myanmar ở lượt trận tới và gặp đội bóng đã bị loại, U23 Đông Timor ở trận đấu cuối cùng.

Ngôi đầu bảng của U23 Myanmar nhiều khả năng sẽ đổi chủ khi thầy trò huấn luyện viên Velizar Popov phải phân định ngôi thứ với U23 Việt Nam và quyết đấu với U23 Indonesia ở lượt trận cuối vào ngày 15/5 tới. Lợi thế đang thuộc về thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo khi vừa có quãng nghỉ 4 ngày, lại được thi đấu trên sân nhà và chỉ cần thắng U23 Myanmar, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ cầm chắc ngôi đầu bảng A cùng suất vé đầu tiên lọt vào bán kết. Về lý thuyết, với 4 điểm hiện có, U23 Philippines vẫn còn cơ hội cạnh tranh, nhưng sau trận thua toàn diện trước U23 Myanmar thầy trò huấn luyện viên Norman Fegidero đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn khi chỉ còn 1 trận đấu cuối cùng, gặp U23 Indonesia.

Nhìn vào tương quan lực lượng và sau những gì đã thể hiện ở 3 lượt trận tại bảng A, mặc dù U23 Việt Nam và U23 Indonesia có đôi chút bất lợi khi đang tạm xếp sau U23 Myanmar và U23 Philippines, nhưng cục diện có thể sẽ thay đổi nhanh chóng ở 2 lượt trận cuối khi cuộc đua bước vào giai đoạn quyết định với nút thắt quan trọng nhất chính là trận quyết đấu trên sân Việt Trì giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Myanmar vào ngày 13/5. Trên thực tế, với 6 điểm giành được, thầy trò huấn luyện viên Velizar Popov đang có cơ hội lớn khi chỉ cần kiếm thêm 3 điểm ở 2 trận đấu còn lại là chắc suất vào bán kết. Tuy nhiên, để vượt qua chủ nhà U23 Việt Nam và U23 Indonesia vẫn sẽ là thử thách cực lớn.

Kịch bản hoàn hảo nhất với thầy trò huấn luyện viên Park Hang seo là thắng cả 2 trận còn lại để chắc chắn đoạt ngôi đầu bảng A. Ông Park là người thực tế và mục tiêu của đội tuyển U23 Việt Nam ở SEA Games 31 không chỉ là một suất vé vào bán kết mà chính là tấm huy chương vàng.

Việt Hưng