Bóng đá nam SEA Games 31: Huấn luyện viên Park Hang-seo cảnh giác trước  U23 Myanmar

Với tư cách đương kim vô địch, U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn U23 Myanmar và đang có nhiều lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà, nhưng thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo cần hết sức cảnh giác trước đối thủ rất khó lường….

Trận hòa không bàn thắng trước U23 Philippines không chỉ lấy đi cơ hội sớm giành vé vào bán kết mà còn buộc U23 Việt Nam phải quyết đấu với U23 Myanmar ở lượt trận áp chót. Một chiến thắng trước đội bóng đang tạm dẫn đầu bảng sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo giải tỏa nhiều áp lực và cầm chắc suất vé đi tiếp. Tuy nhiên, để khuất phục được đối thủ được coi là ẩn số lớn nhất ở bảng A vẫn sẽ là thách thức với U23 Việt Nam.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-chuan-bi-nhieu-phuong-an-cho-tran-dau-quyet-dinh-voi-u23-myanmar-vao-ngay-13-5-1652328942.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo chuẩn bị nhiều phương án cho trận đấu quyết định với U23 Myanmar vào ngày 13/5

Cục diện tại bảng A đã thay đổi nhanh chóng và trở nên khó lường hơn rất nhiều sau lượt trận thứ 3. U23 Myanmar dù thi đấu không thực sự ấn tượng nhưng vẫn có được 2 trận thắng liên tiếp để tạm vượt lên chiếm ngôi đầu, đẩy hai ứng cử viên sáng giá là U23 Việt Nam và U23 Indonesia xuống vị trí thứ 3 và 4. Trong trận đấu mở màn, đội bóng của huấn luyện viên Velizar Popov phải chờ đến phút bù giờ cuối cùng mới có được bàn thắng quyết định để đánh bại U23 Đông Timor với tỷ số sát nút 3-2. Tiếp đến là trận đấu đầy vất vả khi phải lội ngược dòng để có được chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước U23 Philippines.

Trong cả hai trận đấu, các tuyển thủ U23 Myanmar đều nhập cuộc không tốt, thậm chí để lộ nhiều sai sót, nhưng cuối cùng vẫn giành được chiến thắng nhờ hàng công sắc bén với bộ ba Naing Tun, Kaung Khant và Phyoe Wai. Tuy chơi tấn công khá hiệu quả, nhưng hàng phòng ngự U23 Myanmar lại thi đấu không thực sự chắc chắn, đặc biệt là 2 cánh. Trong khi đó, huấn luyện viên Park Hang-seo đang có trong tay bộ đôi Văn Xuân và Văn Đô thi đấu rất năng nổ và đây có thể coi là điểm đột phá, tạo nên sự khác biệt.

Mục tiêu của U23 Việt Nam phải giành trọn 3 điểm trước U23 Myanmar mới có thể cầm chắc ngôi đầu bảng A cùng suất vé đầu tiên lọt vào bán kết. Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Velizar Popov chỉ cần 1 trận hòa là đủ để củng cố ngôi vị dẫn đầu và giành ưu thế ở lượt trận cuối cùng với U23 Indonesia. Không loại trừ khả năng, U23 Myanmar sẽ chơi tử thủ, như cách U23 Philippines đã làm được để kiếm 1 điểm trước U23 Việt Nam. Đấy chính là thử thách thực sự trong bối cảnh các chân sút của U23 Việt Nam vẫn chưa có được phong độ tốt và thường bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

Với 4 điểm hiện có, U23 Việt Nam đang tạm xếp sau U23 Myanmar và U23 Philippines. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo lại đang có nhiều lợi thế khi mới thi đấu 2 trận và vừa trải qua quãng nghỉ 4 ngày để chuẩn bị cho trận đấu quyết định với U23 Myanmar. Nếu giành thêm 3 điểm, U23 Việt Nam sẽ cầm chắc một suất vào bán kết khi lượt trận cuối chỉ phải gặp đội bóng yếu nhất bảng và đã bị loại, U23 Đông Timor. Tương quan lực lượng cũng nghiêng hẳn về phía chủ nhà U23 Việt Nam, nhưng rõ ràng huấn luyện viên Park Hang-Seo vẫn phải hết sức thận trọng trước đối thủ rất khó lường tại bảng A.

Sau trận thắng thứ 2 liên tiếp trước U23 Philippines, huấn luyện viên Velizar Popov đã khá hào phóng khi nhận định rằng, U23 Việt Nam có tới 99% cơ hội vào bán kết, dù thực tế không giống như những lời “đường mật” của ông thầy người Bungaria khi đội chủ nhà đang ở vào tình thế, buộc phải “một mất một còn” với U23 Myanmar.

Việt Hưng