Bóng đá nam SEA Games 31: Điểm hẹn Mỹ Đình

Bàn thắng của tiền đạo Tiến Linh ghi được ở phút 111 đã giúp đội tuyển U23 Việt Nam vượt qua U23 Malaysia để lần thứ 2 liên tiếp góp mặt trong trận chung kết SEA Games. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo là U23 Thái Lan với điểm hẹn trên sân Mỹ Đình vào ngày 22/5 tới…

Ba năm trước, tại SEA Games 30 trên đất Philippines, đội tuyển U22 Việt Nam đã không gặp phải trở ngại nào, đi một mạch từ vòng bảng vào tới trận chung kết và đánh bại U22 Indonesia để lần đầu tiên sau hơn nửa thế kỷ đăng quang ngôi vô địch tại Đại hội thể thao Đông Nam Á. Hành trình của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tại SEA Games 31 gặp khó khăn hơn nhiều trong bối cảnh đội tuyển U23 Việt Nam với tư cách chủ nhà và là đương kim vô địch đã bị các đối thủ nhận diện.

Trên thực tế, lứa cầu thủ tham dự SEA Games 31 dù được tăng cường 3 tuyển thủ chất lượng trên 23 tuổi từ đội tuyển quốc gia, nhưng cũng khó có thể sánh bằng đội tuyển U22 Việt Nam từng đăng quang ngôi vô địch 3 năm trước. Khi ấy, trong tay ông Park ngoài bộ 3 Hùng Dũng - Tiến Linh - Hoàng Đức còn có Quang Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Tiến Dũng, Thành Chung, Tấn Tài, Đức Chinh... đều là những gương mặt xuất sắc của bóng đá Việt Nam.

tien-linh-ghi-ban-thang-quyet-dinh-giup-doi-tuyen-u23-viet-nam-vao-chung-ket-1653015357.jpg
Tiến Linh ghi bàn thắng quyết định giúp đội tuyển U23 Việt Nam vào chung kết

Ở thời điểm hiện tại, sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, lứa cầu thủ U23 Việt Nam dù mới đăng quang ngôi vô địch tại giải U23 Đông Nam Á và giành quyền tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2022, nhưng vẫn chưa có được sự ổn định và gắn kết trong lối chơi. Bản thân huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đã nhìn ra điều đó khi thừa nhận, U23 Việt Nam vẫn còn nhiều sai sót không chỉ trong trận bán kết đầy vất vả trước U23 Malaysia mà cả ở 4 trận đấu trước đó tại vòng bảng. Chắc chắn toàn đội sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để khắc phục và hoàn thiện để thi đấu tốt hơn.

Trước mắt sẽ là trận chung kết với kình địch U23 Thái Lan. Thầy trò huấn luyện viên Alexandre Polking cũng vừa trải qua 120 phút đầy căng thẳng để vượt qua đối thủ U23 Indonesia trong trận bán kết. Thậm chí, ở những phút cuối trận đấu trên sân Thiên Trường, trọng tài đã phải dùng tới 4 tấm thẻ đỏ để “hạ nhiệt”, trong đó có 1 tấm thẻ đỏ dành cho tiền vệ William Weidersjo của U23 Thái Lan.

Tấm huy chương vàng đã ở ngay phía trước, nhưng thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ phải vượt qua đối thủ đánh gờm nhất - U23 Thái Lan với điểm hẹn là sân Mỹ Đình vào ngày 22/5 tới. Chỉ cần thêm một chiến thắng để bước lên đỉnh vinh quang và khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á. Thử thách lớn đòi hỏi các tuyển thủ U23 Việt Nam phải vào cuộc với tinh thần và ý chí cao. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có 2 ngày để hồi phục và bước vào trận chung kết với tư cách của nhà vô địch.

san-my-dinh-se-ngap-tran-sac-do-trong-tran-chung-ket-voi-u23-thai-lan-1653015311.jpg
Sân Mỹ Đình sẽ ngập tràn sắc đỏ trong trận chung kết với U23 Thái Lan
Việt Hưng