Bóng chuyền nam Việt Nam "gục ngã" trong trận Chung kết với Indonesia

Với chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Việt Nam, đội tuyển bóng chuyền nam Indonesia đã bảo vệ thành công tấm huy chương vàng tại đấu trường SEA Games.

Bước vào SEA Games lần này, đội tuyển Indonesia đang là đương kim vô địch, còn về phía Việt Nam, các cầu thủ chủ nhà đặt mục tiêu giành huy chương vàng sau khi đã có một kì SEA Games đáng quên cách đây 3 năm.

qocwzc22-1653261804.jpeg
Bóng chuyền nam Việt Nam gục ngã trong trận Chung kết với Indonesia chiều ngày 22/5.

Ở trận đấu vòng bảng, đội tuyển Việt Nam đã nhận thất bại 1-3 trước đương kim vô địch Indonesia. Trong tận bán kết, các cầu thủ chủ nhà đã giành chiến thắng 3-2 đầy cảm xúc để giành vé vào chơi trận chung kết, gặp lại Indonesia - đội bóng cùng bảng A.

Nửa set đầu tiên, các cầu thủ Indonesia giành quyền chủ động, họ liên tiếp ghi điểm bỏ xa đội chủ nhà. Nhưng đến nửa thời gian sau của set đấu, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu tự tin hơn, dần ghi điểm rút ngắn khoảng cách. Thế nhưng các đối thủ Indonesia vẫn giữ vững được bản lĩnh thi đấu, qua đó giành chiến thắng 25-22 trước đội chủ nhà.

Set 2, mặc dù là những người mở tỉ số trước nhưng đội tuyển Việt Nam bị rơi vào thế rượt đuổi. Có nhiều lúc, các học trò của huấn luyện viên Li Huan Ning phải bất lực trước hàng chắn của Indonesia. Set đấu thứ 2 kết thúc với chiến thắng 25-18 thuộc về những nhà đương kim vô địch Indonesia.

Đội tuyển Indonesia có lối chơi chuyền bóng nhanh, biết tận dụng ghi điểm vào những vị trí hổng của đội tuyển Việt Nam. Thể hình đồng đều, tầm chắn cao giúp cho đội bóng này dễ dàng hóa giải được những tình huống tấn công của đội chủ nhà. Trong set đấu thứ 3 này, Indonesia dễ dàng đánh bại Việt Nam với tỉ số 25-15.

Chung cuộc, Indonesia đã đánh bại chủ nhà Việt Nam, bảo vệ thành công chức vô địch của mình. Về phía Việt Nam, thầy trò huấn luyện viên Li Huan Ning tuy không đạt mục tiêu giành huy chương vàng nhưng họ đã thể hiện cho người hâm mộ thấy được ý chí quyết tâm của mình qua từng trận đấu.

Anh Minh