Bóng bàn Việt Nam tự tin trước thềm SEA Games 31

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã lên danh sách sơ bộ các tay vợt sẽ thi đấu tại Đại hội lần này. Tuy nhiên, Ban huấn luyện vẫn thực hiện một cuộc cọ xát nội bộ tại Hải Dương để có quyết định cuối cùng.

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã giành huy chương vàng SEA Games 30 năm 2019 nội dung đôi nam (Đoàn Bá Tuấn Anh - Nguyễn Anh Tú) nên đây tiếp tục là nội dung được kỳ vọng sẽ mang về huy chương vàng cho đội tuyển tại SEA Games 31 tới. Đương nhiên, bộ đôi Đoàn Bá Tuấn Anh - Nguyễn Anh Tú vẫn được chờ đợi bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Đại hội lần này. Hiện cả 2 tuyển thủ đang tập trung cao độ và sẵn sàng bước vào tranh tài.

z3361121347429-a21e5bb13307d1603c7c2b328c251206-1650678730.jpg

Hiện tại, Ban huấn luyện đội tuyển vẫn thận trọng chuẩn bị một đội hình chuyên môn tốt nhất dự SEA Games 31. Ban huấn luyện yêu cầu từng tuyển thủ phải giữ được trạng thái tâm lý tốt nhất, tránh áp lực không đáng có. Đội tuyển sẽ làm quen với Nhà thi đấu Hải Dương vào cuối tháng 4, sau đó thi đấu nội bộ trong các ngày 30/4 và 1/5 để rà soát chuyên môn.

“Vận động viên có chuyên môn tốt nhất sẽ được vào danh sách tham dự SEA Games 31. Trong sự chuẩn bị chuyên môn của đội, Ban huấn luyện được giao toàn quyền thực hiện”, ông Phan Anh Tuấn - phụ trách bộ môn Bóng bàn (Tổng cục Thể dục thể thao), Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam thông tin.

Cũng theo ông Phan Anh Tuấn, các tay vợt của Singapore, Thái Lan, Philippines có chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm quốc tế, do vậy, Bóng bàn Việt Nam đã và đang xem xét kỹ đối thủ.

Môn Bóng bàn SEA Games 31 có gần 100 tay vợt của 9 quốc gia đăng kí tranh tài. “Chúng tôi đề ra nhiệm vụ cao nhất là chuẩn bị và tổ chức thi đấu với tất cả điều kiện tốt nhất. Các đội tuyển trong khu vực khi đến Việt Nam thi đấu sẽ thấy sự chuẩn bị của chủ nhà không thua kém các kỳ SEA Games trước đó. Chắc chắn, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những cuộc tranh tài hấp dẫn của môn Bóng bàn tại Đại hội lần này”, ông Phan Anh Tuấn cho biết thêm.

Hiện tại, công tác tổ chức môn Bóng bàn của SEA Games 31 tại Nhà thi đấu tỉnh Hải Dương đã sẵn sàng. Các bàn bóng cùng thảm đấu đạt tiêu chuẩn quốc tế sẽ được lắp đặt tại đây vào cuối tháng 4.

Minh Chiến