Môn Billiard: Việt Nam chắc chắn có 1 vàng và 1 bạc

Ngày 21/5, các trận bán kết nội dung carom 3 băng, snooker và pool 10 bi nam diễn ra. Dù là trận đấu diễn ra muộn nhất, nhưng trận đấu của Trần Quyết Chiến tại bán kết nội dung carom 3 băng thu hút sự chú ý của khán giả và anh lọt vào chung kết nội dung này trước đối thủ khác cùng tên là Nguyễn Đức Anh Chiến.

Trần Quyết Chiến có chiến thắng vô cùng dễ dàng trước Sompol Saetang (Thái Lan) với tỷ số đậm đà 40-1 chỉ sau 21 cơ để kết thúc trận đấu đầy chóng vánh. Trong khi đó, Nguyễn Đức Anh Chiến cũng có chiến thắng ở bán kết nội dung carom 3 băng trước Suriya Suwanasingh (Thái Lan) với tỷ số 40-19 qua 39 lượt cơ.

Chiến thắng của hai cơ thủ cùng tên Chiến giúp Billiard Việt Nam chắc chắn có được 1 tấm huy chương vàng và 1 huy chương đồng. Dù đã chắc chắn với những tấm huy chương cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31, nhưng không vì thế mà trận chung kết nội bộ sẽ trở nên kém hấp dẫn. Đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu nảy lửa để cống hiến cho các khán giả có mặt trong ngày thi đấu cuối cùng tại SEA Games 31.

nguyen-duc-anh-chien-1653159593.jpg
Nguyễn Đức Anh Chiến đối đầu với Trần Quyết Chiến ở chung kết carom 3 băng. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

Trần Quyết Chiến đang là tay cơ nằm trong tốp 3 thế giới. Trong khi đó, Nguyễn Đức Anh Chiến là người giành huy chương bạc ở giải vô địch thế giới nội dung carom 3 băng. Hai cơ thủ này sẽ đối đầu với nhau tại Nhà thi đấu quận Hà Đông.

Như vậy, Billiard Việt Nam sẽ chắc chắn giành 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 4 huy chương đồng tại SEA Games 31. Trước đó, tay cơ Nguyễn Trần Thanh Tự giành tấm huy chương vàng nội dung carom 1 băng khi không thi đấu trước Phạm Quốc Tuấn do đối thủ không có đủ điều kiện về sức khỏe và xin bỏ cuộc.

Trong trận chung kết pool 10 bi nam, Carlo Biado đánh bại người đồng hương Johann Chua để giành tấm huy chương vàng cho Đoàn Philippines. Đây cũng là Đoàn Thể thao thi đấu thành công nhất ở môn Billiard & Snooker tại SEA Games 31 với 4 tấm huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Ở nội dung Snooker, Kok Leong Lim (Malaysia) sẽ có trận so tài với James Wattana (Thái Lan) trong trận tranh huy chương vàng diễn ra vào ngày thi đấu cuối cùng của Đại hội năm nay. Ngày 22/5 cũng là ngày diễn ra 2 trận chung kết nội dung carom 3 băng và snooker.

Vĩnh Toàn