Bi sắt Malaysia muốn giành 4 huy chương vàng

Huấn luyện viên môn bi sắt quốc gia Malaysia - Zani Lisa Mohamed - tin rằng, các học trò của ông có đủ khả năng để tạo nên lịch sử tại Sea Games sắp tới với việc hoàn thành mục tiêu mang về 4 huy chương vàng ở các nội dung thi môn Bi sắt.

zani-lisa-mohamed-1650036795.jpg
Huấn luyện viên Zani Lisa Mohamed

Tổng cộng có 8 hạng mục sẽ được tranh tài tại SEA Games 31. "Chúng tôi có cơ hội thi đấu tốt ở Hà Nội. Điều đó dựa trên thành tích của đội chúng tôi trong quá trình tập luyện", Zani chia sẻ với các phóng viên Malaysia, "Malaysia và Thái Lan thường là 2 đội mạnh nhất ở SEA Games. Thái Lan sẽ có bốn cầu thủ đẳng cấp thế giới trong đội hình của họ và nhiều khả năng sẽ nhắm đến 3 huy chương vàng. Các cầu thủ chuyên nghiệp của chúng tôi cũng có nhiều kinh nghiệm và không quá lo lắng trước các đối thủ của mình. Chúng tôi đã giành được 2 huy chương vàng tại Kuala Lumpur 2017, đây là thành tích tốt nhất của chúng tôi ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể tạo nên lịch sử và vượt qua con số đó trong năm nay”.

Zani hy vọng các học trò của ông sẽ lập thành tích ở các nội dung ném bi nam và nữ, nội dung đôi cũng như nội dung thi đấu ba người. Mặc dù các bi thủ Malaysia không thể tập huấn ở nước ngoài do COVID-19, nhưng Zani không coi đó là điều bất lợi. "Các đối thủ của chúng tôi cũng bị hạn chế việc đào tạo ở quốc gia của họ, vì vậy khó khăn này xảy ra với tất cả mọi người”, ông chia sẻ.

Năm 2019, Malaysia trở về từ Manila với 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng, trong đó Thái Lan là nhà vô địch chung cuộc với tỷ số 2-1-0. Đội tuyển bi sắt nam của Malaysia tham dự SEA Games lần này sẽ bao gồm: Syed Akmal Fikri Syed Ali, Haizzat Rosli, Syed Afiq Fakhri Syed Ali, Syahzwan Mohamed Sani, Arif Kana, Ayzek Hakimi Safingan, Hafizuddin Mat Daud và Nuzul Azwan Ahmad Temizi. Đội tuyển bi sắt nữ sẽ có: Athirah Sareh, Siti Nur Syakirin Mohd Kamin, Sharifah Afiqah Farzana Syed Ali, Nurul Hazirah Hussin, Nur Adilah Ramli, Nur Afiqah Jasni, Nurashimah Senin, Sharifah Aqilah Farhana Syed Ali và Nurul Balqis Fuzian.

Phương Hạnh