Bị lưỡi giày trượt cắt ngang cổ, một cầu thủ Khúc côn cầu trên băng qua đời

Cầu thủ Khúc côn cầu trên băng người Mỹ - Adam Johnson - đã qua đời ở tuổi 29 sau khi bị lưỡi dao của giày trượt băng cắt ngang cổ trong lúc thi đấu.

Vận động viên khúc côn cầu trên băng người Mỹ - Adam Johnson - đã qua đời sau khi bị một vết cắt nghiêm trọng ở cổ họng trong trận đấu giữa các đội thuộc Liên đoàn Khúc côn cầu trên băng Elite (EIHL) Nottingham Panthers và Sheffield Steelers. Trận đấu ở Challenge Cup tại Sheffield Arena đã bị dừng ở phút thứ 35 và bị hủy bỏ sau khi cầu thủ 29 tuổi bị lưỡi trượt băng cắt vào cổ.

Trong tình huống xem lại người ta có thể thấy, anh bị một cầu thủ đối phương giơ chân lên ngăn cản và trong tình huống hi hữu, lưỡi dao của giày trượt băng này đã cắt vào cổ Johnson, gây chảy máu rất nhiều. Anh nhanh chóng được đưa ra khỏi sân. Khoảng 8.000 người hâm mộ có mặt để xem trận đấu này. Các nhân chứng cho biết, nhiều khán giả cảm thấy đau lòng và không thể cầm được nước mắt trước tình huống.

Tuyên bố của Nottingham Panthers viết: “Nottingham Panthers thực sự đau buồn khi phải thông báo rằng Adam Johnson đã qua đời một cách bi thảm sau một tai nạn kinh hoàng tại trận đấu ở Sheffield đêm 30/10. The Panthers xin gửi những suy nghĩ và lời chia buồn của chúng tôi tới gia đình Adam, đối tác của anh ấy và tất cả bạn bè của anh ấy vào thời điểm vô cùng khó khăn này. Adam Johnson đã ghi 7 điểm trong 7 lần ra sân cho Nottingham Panthers sau khi tham gia mùa giải 2023-2024".

john-1698672116.jpg
Vận động viên Adam Johnson

Dịch vụ xe cứu thương Yorkshire đã được gọi đến hiện trường vào khoảng 8 giờ 21 tối. Cảnh sát Nam Yorkshire đã được liên lạc 4 phút sau đó và xác nhận rằng, cầu thủ này được cho là đã chết tại bệnh viện.

Johnson đã chơi 13 trận cho Pittsburgh Penguins trong Liên đoàn Khúc côn cầu quốc gia trong các mùa giải 2018-2019 và 2019-2020, trước khi trải qua mùa giải 2020-2021 ở Thụy Điển với Malmö Redhawks. Anh tiếp tục chơi ở Canada cho Ontario Reign và ở Đức cho Augsburger Panther trước khi đồng ý gia nhập Nottingham cho chiến dịch 2023-2024. Anh cũng đã chơi 2 mùa giải tại Đại học Minnesota Duluth.

Đây không phải lần đầu tiên tai nạn kiểu này xảy ra trong môn Khúc côn cầu trên băng. Chiếc giày trượt có lưỡi trượt bằng thép lâu nay vẫn luôn là một bộ phận đầy nguy hiểm. Tuy nhiên, tai nạn lần này đã để lại hậu quả quá thảm khốc. Một người dùng X viết: "Chắc chắn đó là điều tồi tệ nhất tôi từng thấy. Tôi không thể ngừng nghĩ về những người bị tổn thương bởi những gì đã xảy ra, đặc biệt là những người mà cuộc sống của họ đã thay đổi ngay lập tức…”.

Mai Anh (Insider, Munawar Jarvar)