"Bẻ kèo" với Real Madrid, tiền đạo Kylian Mbappe tiếp tục ở lại PSG

Tiền đạo Kylian Mbappe đã đưa ra quyết định về tương lai của mình khi quyết định "bẻ kèo" với Real Madrid để tiếp tục ở lại PSG.

Tương lai của Mbappe là chủ đề nóng hổi những ngày qua. Tuyên bố trong ngày nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 hồi đầu tuần vừa qua, tuyển thủ Pháp xác nhận gần như đã quyết định chuyện ở hoặc rời PSG và sẽ sớm công bố.

Sau khi Mbappe đưa ra tuyên bố nói trên, nhiều nguồn tin tại Tây Ban Nha, Italia và Pháp cho rằng tiền đạo 23 tuổi sẽ gia nhập Real Madrid.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất được trang chủ của PSG đăng tải rạng sáng 22/5, tiền đạo Kylian Mbappe đã quyết định gắn bó tương lai với PSG dù trước đó đã kí nháy hợp đồng sơ bộ với Real Madrid.

Thông báo trên trang chủ của PSG cho biết đội chủ sân Công viên các hoàng tử đã gia hạn hợp đồng thành công với Mbappe. Giao kèo của tuyển thủ Pháp có thời hạn đến tháng 6/2025 với mức lương và thưởng không được tiết lộ.

kylian-mbappe-1653183199.jpg
Tiền đạo Kylian Mbappe tiếp tục ở lại PSG thêm 3 năm

Sau khi thuyết phục thành công tiền đạo trẻ người Pháp gia hạn hợp đồng, Chủ tịch của PSG, Nasser Al Khelaifi hồ hởi cho biết: “Tôi tự hào thông báo cho các bạn biết một thông tin tuyệt vời: Mbappe đã kí hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2025 với PSG. Đó là khoảnh khắc đặc biệt trong lịch sử của PSG. Mbappe bây giờ trở thành nền tảng trong dự án của câu lạc bộ trong những năm tới, cả trong và ngoài sân cỏ. Tôi rất tự hào và rất vui - chúng ta sẽ mở ra những trang đẹp nhất trong lịch sử của mình.”

Về phía Mbappe, chân sút 23 tuổi cũng thông báo: “Đây là nhà của tôi, thành phố của tôi, như tôi luôn nói. Tôi sẽ tiếp tục gắn bó với PSG để cùng nhau giành thật nhiều danh hiệu. Tôi thực sự hạnh phúc khi tiếp tục cuộc phiêu lưu tại Paris Saint-Germain. Tôi hy vọng rằng tôi sẽ tiếp tục làm những gì tôi thích cùng với tất cả các bạn… và giành được các danh hiệu cùng nhau! Cảm ơn rất nhiều”.

Theo chuyên gia chuyển nhượng người Italia, Fabrizio Romano, trước khi xác nhận ở lại PSG, Mbappe đã gọi điện cho Chủ tịch Perez của Real Madrid để giải thích và thông báo quyết định của mình.

Theo truyền thông Tây Ban Nha và Pháp, Mbappe đã “lật kèo” với Los Blancos vì trước đó đã đạt được thoả thuận miệng với đội bóng này. Đây là thông tin không mấy vui vẻ trong kế hoạch tăng cường lực lượng của Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Trước đó, Real Madrid được cho rằng đã tiến rất gần tới chữ ký của Mbappe khi ngôi sao người Pháp sẽ kết thúc hợp đồng với PSG khi mùa giải năm nay kết thúc.

Trước Mbappe, Real Madrid đã thất bại trong vụ mua Haaland với Man City ở kì chuyển nhượng hè này. Theo tờ ABC, sau khi bị Mbappe "lật kèo", Los Blancos sẽ chuyển hướng sang chiêu mộ Lewandowski, mục tiêu số 1 của Barcelona. Tuy nhiên, tiền đạo của Bayern Munich được cho đã kí hợp đồng sơ bộ với Blaugrana sau khi lên tiếng cho biết sẽ rời đấu trường Bundesliga trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Hoàng Nam