Bayern Munich và Dormund cùng thắng đậm đối thủ

Ở lượt trận vòng 32 Bundesliga diễn ra tối 13/5, cả Bayern Munich và Dortmund cùng thắng đậm đối thủ để tiếp tục cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay.

Bayern Munich tiếp đón Schalke ở vòng 32 Bundesliga với mục tiêu giành 3 điểm để xây chắc vị trí dẫn đầu. Ở trận đấu này, Thomas Muller đã trở lại đội hình chính sau 2 trận liên tiếp phải ngồi dự bị.

Với lợi thế sân nhà, Bayern Munich chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Tuy nhiên, trong những phút đầu trận cả Coman và Gnabry tỏ ra khá vô duyên trước khung thành đội khách.

Sau nhiều cơ hội, cuối cùng Bayern Munich đã khai thông thế bế tắc ở phút 21. Thomas Muller là người mở tỉ số sau pha phối hợp nhịp nhàng của các cầu thủ đội chủ nhà.

bayern-munich-1684023338.jpg
Bayern Munich giành chiến thắng đậm trên sân nhà

Phút 25, Musiala bị phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Bayern hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Kimmich đánh lừa Schwolow, nâng tỉ số lên 2-0 cho Die Roten. Thống kê cho thấy, chỉ trong hiệp 1, Bayern Munich đã có tới 70% thời lượng bóng, tung ra tới 14 cú sút về phía khung thành đối phương.

Bước sang hiệp 2, Bayern Munich vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận. "Hùm xám" chỉ mất thêm 5 phút để nâng tỉ số lên 3-0 nhờ công của Serge Gnabry. Sau bàn thua thứ ba, Schalke chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số.

Tuy nhiên, không những không thể ghi bàn, Schalke còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 65. Gnabry là người đã hoàn tất cú đúp, nâng tỉ số lên 4-0 cho Bayern Munich.

Trước tinh thần đi xuống của Schalke, Bayern Munich tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn ở thời điểm cuối trận. Phút 80, Musiala đi bóng ấn tượng trước khi dọn cỗ cho Mathys Tel. Cầu thủ trẻ người Pháp không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ năm cho Bayern. Ở phút bù giờ thứ hai của hiệp 2, Mazraoui thoát xuống ấn định chiến thắng tưng bừng 6-0 cho Bayern Munich.

Ở chiều ngược lại, Schalke gần như chịu trận. Họ không có nổi một cú sút trúng đích nào về phía khung thành thủ môn Yann Sommer. Đội bóng vùng Ruhr tiếp tục gặp khó trong cuộc chiến trụ hạng, khi tụt xuống vị trí thứ 16 trên Bảng tổng sắp Bundesliga.

Với Bayern Munich, 3 điểm có được ở trận đấu này giúp họ tiếp tục dẫn đầu Bundesliga sau vòng 32. Đội bóng của huấn luyện viên Tuchel vẫn duy trì khoảng cách 1 điểm với Dortmund khi ở vòng đấu này, đội bóng áo vàng đen cũng giành thắng lợi cách biệt 5-2 trong trận tiếp đón Gladbach trên sân nhà.

Ở trận đấu này, Dortmund sớm vươn lên dẫn trước đối thủ 4-0 ngay trong hiệp 1 nhờ pha lập công của Donyell Malen, Jude Bellingham và cú đúp của Sébastien Haller. Trong hiệp 2, Gladbach có được 2 bàn thắng để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 nhờ pha lập công của Ramy Bensebaïni ở phút 75 và Lars Stindl ở phút 85. Tuy nhiên, phút bù giờ thứ tư, Gio Reyna đã ghi tên mình lên bảng tỷ số trận đấu ấn định thắng lợi 5-2 cho đội chủ nhà.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 32 Bundesliga

Ngày 13/5

01h30: FC Koln 5-2 Hertha Berlin

20h30: Union Berlin 4-2 Freiburg

20h30: Bayern Munich 6-0 Schalke 04

20h30: Frankfurt 3-0 Mainz 05

20h30: Bochum 3-2 Augsburg

20h30: Wolfsburg 2-1 Hoffenheim

23h30: Dortmund 5-2 Gladbach

Ngày 14/5

20h30: Stuttgart - Leverkusen

22h30: Leipzig - Bremen

Hoàng Anh