Bayern Munich gây áp lực lên Dortmund trước trận đối đầu Wolfsburg

Chiến thắng trong chuyến làm khách của Bremen đêm 6/5 giúp Bayern Munich nới rộng khoảng cách với Dortmund trong cuộc đua vô địch Bundesliga mùa giải năm nay.

Trước khi bước vào chuyến làm khách của Bremen tại vòng 31 Bundesliga đêm ngày 6/5, khoảng cách giữa Bayern Munich và đội đứng thứ hai Dortmund chỉ là 1 điểm mong manh. Việc chỉ phải gặp đội bóng đang đứng nửa sau Bảng xếp hạng là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel gây áp lực lên đối thủ cạnh tranh khi Dortmund sẽ phải đối đầu với Wolfsburg ở trận đấu muộn nhất vòng này.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, Bayern Munich chủ động đẩy cao đội hình, tấn công từ mọi hướng. Bàn thắng có thể đã sớm đến với đội khách, nếu Jiri Pavlenka không cản được cú sút vào góc gần của Gnabry. Phút 20, thủ môn người CH Czech tiếp tục tỏa sáng khi ngăn cú đánh đầu cận thành của Benjamin Pavard.

Sau những phút đầu bị các cầu thủ Bayern Munich áp đảo thế trận, Bremen chơi tốt hơn từ nửa cuối hiệp 1. Mitchell Weiser suýt chuyển hóa quả tạt của Romano Schmid thành bàn. Phút 35, Christian Gross solo từ giữa sân, rồi sút vọt xà Bayern Munich.

bayern-munich-1683417459.jpg
Bayern Munich nới rộng khoảng cách với Dortmund lên thành 4 điểm

Trong hiệp thi đấu thứ hai, hàng phòng ngự của Bayern Munich thi đấu chắc chắn hơn khiến các chân sút của Bremen gần như không còn cơ hội xâm nhập vòng cấm đội khách.

Trên hàng công, Bayern Munich cũng cần đến may mắn để có bàn thắng mở tỷ số ở phút 62. Ở tình huống này, sau cú sút chệch hướng của Jamal Musiala, bóng đến chân Gnabry. Tiền đạo cánh người Đức sút bồi từ 6m tung lưới Pavlenka. Với pha lập công này, Gnabry đã có 10 bàn tại Bundesliga mùa này.

Bàn mở tỷ số giúp Bayern Munich giải tỏa tâm lý. Không còn áp lực, họ phối hợp chính xác hơn. Phút 72, Mazraoui chọc khe như đặt cho Sane sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-0.

Sau 2 bàn thua liên tiếp, Brremen nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công. Những nỗ lực đội chủ nhà chỉ giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2 với cú sút xa của Niklas Schmidt ở phút 87.

Với chiến thắng này, Bayern Munich củng cố vị trí dẫn đầu Bundesliga với 65 điểm sau 31 trận. Nhà đương kim vô địch hơn Dortmund 4 điểm và chơi hơn 1 trận. Gnabry lập công 9 trận và Bayern Munich thắng cả 9 trận đó.

Trong khi đó, Bremen xếp thứ 12 với 35 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Ole Werner gần như đã trụ hạng. Họ hơn đội xếp thứ 16 Stuttgart 7 điểm trước 3 vòng cuối.

Đây là trận bất bại thứ 31 liên tiếp của Bayern Munich trước Bremen và cũng là trận thứ 112 giữa 2 đội tại đấu trường Bundesliga, cặp đấu có nhiều trận nhất lịch sử giải. Trong khi đó, nếu muốn đưa khoảng cách trở lại 1 điểm, Dortmund cần thắng Wolfsburg trong trận đấu tối nay (7/5).

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 31 Bundesliga

Ngày 6/5

01h30: Leverkusen 1-2 FC Koln

01h30: Mainz 05 2-3 Schalke 04

20h30: Gladbach 2-0 Bochum

20h30: Augsburg 1-0 Union Berlin

20h30: Hertha Berlin 2-1 Stuttgart

20h30: Freiburg 0-1 Leipzig

20h30: Hoffenheim 3-1 Frankfurt

23h30: Bremen 1-2 Bayern Munich

Ngày 7/5

22h30: Dortmund - Wolfsburg

Kim Anh