Bayern Munich thay máu hàng công

Sau thất bại ở mùa giải năm nay, Bayern Munich sẽ có cuộc đại tu lực lượng trong mùa hè này. Theo đó, hàng loạt cái tên đình đám trên hàng công sẽ phải ra đi.

Bayern Munich đã lần thứ 11 vô địch Bundesliga liên tiếp vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, đây không phải là mùa giải thành công với "Hùm xám" khi họ gặp quá nhiều vấn đề từ cầu thủ, phòng thay đồ, Ban huấn luyện cho tới Ban lãnh đạo.

Đầu tiên, phải nói đến việc Julian Nagelsmann bị sa thải vào cuối tháng 3 và Thomas Tuchel được chọn thay thế. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Tuchel, Bayern Munich từ cơ hội giành cú ăn 3 vào cuối mùa giải chỉ còn may mắn bảo vệ ngôi vô địch Đức khi ở trận đấu cùng giờ Dortmund "sảy chân". Điều này khiến Giám đốc điều hành Oliver Kahn và Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic bị sa thải chỉ sau vài giờ họ giành chức vô địch.

Bayern Munich đã chọn Jan-Christian Dreesen làm Giám đốc điều hành mới thay thế Oliver Kahn. Tuy nhiên, để vực dậy niềm tin cho cổ động viên, "Hùm xám" buộc phải "cầu cứu" Karl-Heinz Rummenigge - người mới nhường chức Giám đốc điều hành cho Oliver Kahn cách đây 2 năm (mùa hè 2021). Ở lần trở lại này, ông Rummenigge giữ vai trò mới là thành viên trong Ban giám sát của câu lạc bộ.

declan-rice-1685682281.jpg
Declan Rice được liên hệ gia nhập Bayern Munich

Cùng với đó, theo Bild, giới chóp bu của Bayern Munich muốn thực hiện một cuộc cải tổ toàn diện trước khi bắt đầu mùa giải mới. Về lực lượng, 3 "ngôi sao" trên hàng công, gồm: Serge Gnabry, Leroy Sane và Sadio Mane đều bị đẩy lên thị trường chuyển nhượng hè này. "Hùm xám" quyết định thay máu hàng công vì không chấp nhận những cầu thủ thiếu chuyên nghiệp và gây mất đoàn kết nội bộ.

Trong 3 cầu thủ trên, Mane là cái tên mà Bayern Munich muốn tống khứ hơn cả. Tiền đạo người Senegal từng mâu thuẫn với huấn luyện viên tiền nhiệm Nagelsmann và sau đó là vụ đấm Sane sau trận lượt đi gặp Man City tại Champions League. Về phong độ, cựu sao Liverpool cũng gây thất vọng lớn khi chỉ ghi 7 bàn sau 25 lần ra sân tại Bundesliga.

Leroy Sane cũng không tránh khỏi trách nhiệm dù anh đóng vai nạn nhân. Trong khi đó, Gnabry sa sút phong độ và thường xuyên ngồi dự bị trong 2/3 đầu mùa. Thay thế cho 3 cầu thủ tấn công này, huấn luyện viên Thomas Tuchel yêu cầu Ban lãnh đạo chiêu mộ Harry Kane của Tottenham và Julian Alvarez của Man City.

Ở tuyến giữa, huấn luyện viên Tuchel hy vọng có thể đưa Declan Rice của West Ham về Allianz Arena. Declan Rice hiện còn hợp đồng 1 năm với West Ham và điều khoản gia hạn sang năm thứ hai. Vì vậy, mùa hè này được xem là thời điểm thích hợp để tiền vệ người Anh chia tay The Hammers.

Bayern Munich đã trở thành đối thủ tiềm năng của Arsenal trong cuộc đua giành chữ ký của Declan Rice. Theo SkySport, "Pháo thủ" dự kiến sẽ sớm đàm phán chiêu mộ tiền vệ này sau khi kết thúc mùa giải 2022-2023. Bild tiết lộ, ông Tuchel đã trực tiếp gọi điện thuyết phục Rice và hứa sẽ xây dựng đội hình xung quanh tuyển thủ Anh.

Ở tuyến dưới, Bayern Munich nhiều khả năng cũng sẽ bán Benjamin Pavard và Lucas Hernandez - những cầu thủ còn 1 năm hợp đồng và đã từ chối gia hạn.

Kim Ngân