Bayern Munich tái bổ nhiệm Rummenigge

Bayern Munich đã quyết định tái bổ nhiệm Karl-Heinz Rummenigge vào vị trí mới sau khi sa thải 2 lãnh đạo cấp cao là Oliver Kahn và Hasan Salihamidzic.

Bayern Munich vừa trải qua mùa giải thất vọng dù đã bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga. Chỉ ít giờ sau khi nâng cao chiếc Đĩa bạc lần thứ 11 liên tiếp, "Hùm xám" đã thông báo sa thải Giám đốc điều hành Oliver Kahn và Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic.

Bayern Munich đã chọn Jan-Christian Dreesen làm Giám đốc điều hành mới. Tuy nhiên, để vực dậy niềm tin cho cổ động viên, "Hùm xám" buộc phải "cầu cứu" Karl-Heinz Rummenigge - người mới nhường chức Giám đốc điều hành cho Oliver Kahn cách đây 2 năm (mùa hè năm 2021). Ở lần trở lại này, Rummenigge giữ vai trò mới là thành viên trong Ban giám sát của câu lạc bộ.

rum-1685493871.jpeg
Ông Karl-Heinz Rummenigge đã trở lại Bayern Munich với vai trò mới

Phát biểu trong Lễ bổ nhiệm Karl-Heinz Rummenigge, ông Herbert Heiner - Chủ tịch của Bayern Munich - nói: “Chúng tôi rất vui khi Rummenigge trở thành thành viên trong Ban giám sát. Ông ấy là 1 trong những nhân vật vĩ đại nhất lịch sử câu lạc bộ, mọi người đều biết công lao của anh ấy. Kinh nghiệm, kiến thức và mối quan hệ quốc tế của Rummenigge sẽ giúp Bayern thành công trong tương lai”.

Về phần mình, ông Rummenigge phát biểu: “Tôi hi vọng có thể hỗ trợ Bayern với vai trò là 1 thành viên trong Ban giám sát. Tôi rất may mắn và vinh dự khi đã được ăn mừng nhiều thành công cùng câu lạc bộ. Vì vậy, tôi rất vui khi nhận được lời mời từ Ban giám đốc”.

Thời còn thi đấu, tiền đạo Karl-Heinz Rummenigge thi đấu 95 trận trong màu áo tuyển CHLB Đức. Ông thi đấu cho Bayern Munich từ năm 1974 đến năm 1984, cùng đội hai lần giành cúp C1 châu Âu và bản thân ông hai lần liên tiếp đoạt danh hiệu Quả bóng vàng các năm 1980 và 1981, trước khi bị bán sang Inter Milan do Die Roten rơi vào cảnh nợ nần. Sau khi giải nghệ, Rummenigge được bầu làm Giám đốc điều hành của Bayern Munich vào năm 2002 và giữ cương vị này trong 19 năm rồi để Oliver Kahn tiếp quản vào năm 2021.

Ông Karl-Heinz Rummenigge tham gia Ban lãnh đạo Bayern Munich từ năm 1991 với tư cách là Phó Giám đốc và sau đó tiếp nhận trọng trách Giám đốc điều hành vào năm 2002. Nhiệm kỳ CEO dài lâu của Rummenigge gắn với một giai đoạn thành công đáng kinh ngạc của đội bóng khi Bayern Munich vô địch Bundesliga 19 lần, 3 lần đoạt cúp vô địch Champions League vào các năm 2001, 2013 và 2020. Tuy nhiên, người kế nhiệm ông là Oliver Kahn đã không làm tốt công việc của mình.

Giới lãnh đạo hết lời ngợi ca Rummenigge - người đã cùng với vị giám đốc tiền nhiệm Uli Hoeness biến FC Bayern Munich trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu của bóng đá quốc tế - trên lĩnh vực bóng đá lẫn kinh tế thể thao. Dưới thời CEO Rummenigge, doanh thu hàng năm của Bayern Munich đã tăng từ 176 triệu euro lên 679 triệu euro.

Ở mùa giải vừa qua, Kahn và Salihamidzic đã quyết định sa thải huấn luyện viên Julian Nagelsmann và bổ nhiệm Thomas Tuchel ngồi vào "ghế nóng" ở giai đoạn nước rút. Kết quả là Die Roten đã lần lượt bị loại ở DFB-Pokal và Champions League. Phải rất may mắn, "Hùm xám" mới bảo vệ thành công Đĩa bạc Bundesliga.

Trang Trang