Bayern Munich lên kế hoạch thanh lý tới nửa đội hình

Sau mùa giải 2022-2023, "Hùm xám" đang lên kế hoạch thanh lọc lực lượng. Theo đó, nhà vô địch Bundesliga có kế hoạch thanh lý tới nửa đội hình trong đó có những cái tên đáng chú ý như: Lucas Hernandez, Thomas Muller hay Sadio Mane.

Ngay sau khi vượt qua Dortmund để giành chức vô địch Bundesliga mùa giải năm nay, Bayern Munich ngay lập tức ra thông báo sa thải cả CEO Oliver Kahn và Giám đốc Kỹ thuật Hasan Salihamidzic. Theo AS, kế hoạch cải tổ của "Hùm xám" chưa dừng lại. Nhà vô địch Bundesliga có thể rao bán một nửa đội hình trong mùa hè năm nay.

Cái tên đầu tiên có thể phải chia tay với Bayern Munich ngay ở kỳ chuyển nhượng này là Sadio Mane khi cựu cầu thủ của Liverpool không phù hợp với đại diện Bundesliga. Sau sự cố đấm Leroy Sane, Mane càng khó được giữ lại. Huấn luyện viên Tuchel không xem Mane là mảnh ghép phù hợp với chiến thuật. Mane muốn trở lại Anh chơi bóng, thậm chí tái hợp với Liverpool.

Ryan Gravenberch cũng có khả năng cao rời đội. Nhiều câu lạc bộ Premier League để mắt tới cựu cầu thủ Ajax. Tài năng 20 tuổi và nằm trong top tiền vệ trung tâm triển vọng bậc nhất thế giới, nhưng không đáp ứng được kỳ vọng. Bayern sẵn sàng lắng nghe lời đề nghị dành cho Gravenberch với giá 30 triệu euro. Trong khi đó, Daley Blind không có cơ hội ra sân dưới thời huấn luyện viên Tuchel. Anh sẽ chia tay Bayern dưới dạng chuyển nhượng tự do. Trong 6 tháng gắn bó với sân Allianz Arena, Blind chủ yếu sắm vai dự bị.

bayern-munich-1685494633.jpg
Bayern Munich thanh lý loạt cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè

Theo Bild, Thomas Muller đang tìm kiếm bến đỗ mới. Tiền vệ 33 tuổi ưu tiên ở lại châu Âu chơi bóng vì tin bản thân còn giá trị. Sau khi lên nắm quyền, huấn luyện viên Tuchel không còn trọng dụng Muller. Với việc Muller còn hợp đồng đến mùa hè 2024, "Hùm xám" đứng trước cơ hội tốt để thu về một số tiền trong trường hợp bán đi cầu thủ kỳ cựu này.

Trong khi đó, Benjamin Pavard chỉ còn hợp đồng đến năm 2024 và Bayern Munich có thể tìm cách bán đứt để tránh mất trắng. Với khả năng chơi bóng linh hoạt (có thể đá ở vị trí hậu vệ phải hoặc trung tâm), cầu thủ người Pháp hoàn toàn có thể dễ dàng tìm bến đỗ mới.

Tương tự, vị trí của Lucas Hernandez ở Bayern không còn được đảm bảo. Năm 2019, Bayern Munich chiêu mộ Hernandez với mức giá đắt giá nhất lịch sử câu lạc bộ, 80 triệu euro. Hiện tại, hậu vệ người Pháp muốn tìm kiếm thử thách mới và kỳ chuyển nhượng mùa hè này là cơ hội tốt nhất để Bayern thu hồi vốn từ thương vụ do anh chỉ còn một năm trong hợp đồng.

Về trường hợp của Marcel Sabitzer khoác áo Man United từ tháng 1/2023 dưới dạng cho mượn. Bayern Munich có ý định để tiền vệ người Áo ra đi với giá khoảng 25-30 triệu euro. Dù vậy, nhà vô địch Bundesliga phải giảm mức giá này nếu hy vọng Man United mua đứt Sabitzer.

Bất ngờ nhất là trường hợp của Alphonso Davies. Cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng đang trở nên bế tắc. Người đại diện Nedal Huoseh thừa nhận: "Đây là khoảng thời gian hỗn loạn ở Bayern. Tôi không chắc chuyện gì đang xảy ra và sẽ nói chuyện với ai. Dường như có quá nhiều bất ổn và chúng tôi không chắc về hướng đi của câu lạc bộ".

Cùng với đó, Bayern Munich cũng không có kế hoạch kích hoạt điều khoản mua đứt Joao Cancelo với giá 70 triệu euro. Do đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ phải trở lại đội chủ quản Man City trong mùa hè năm nay.

Kim Ngân