Bayern Munich chiêu mộ trung vệ của Tottenham

Bayern Munich đã công bố bản hợp đồng đầu tiên trong tháng 1/2024, khi chiêu mộ thành công trung vệ của Tottenham - Eric Dier.

Theo đó, trên trang chủ Bayern Munich đã công bố bản hợp đồng với trung vệ Eric Dier từ câu lạc bộ Tottenham, bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2024. Giao kèo của Eric Dier có tùy chọn gia hạn đến tháng 6/2025.

Tương tự "Hùm xám", Tottenham cũng xác nhận thương vụ này. Trên trang chủ, Spurs đã đăng tải thông điệp chia tay Eric Dier, đồng thời gửi lời chúc tuyển thủ Anh may mắn và thành công trong hành trình tiếp theo của sự nghiệp.

tan-binh-1705026365.png
Trung vệ Eric Dier trong buổi lễ ra mắt Bayern Munich

Tại Bayern Munich, Eric Dier nhận chiếc áo số 15, số áo gắn liền với tên tuổi của anh ở Sporting Lisbon cũng như Tottenham. Gia nhập Bayern Munich, Eric Dier trở thành tân binh đầu tiên của "Hùm xám" ở phiên chợ mùa Đông này. Trong hôm nay, tuyển thủ Anh sẽ luyện tập cùng các đồng đội mới và có thể được đăng kí cho trận gặp Hoffenheim tại vòng 17 Bundesliga rạng sáng mai (13/1).

Phát biểu với báo giới trong ngày ra mắt Bayern Munich, trung vệ người Anh cho biết: “Vụ chuyển nhượng này là một giấc mơ trở thành sự thật đối với tôi, bởi vì khi còn nhỏ, tôi đã muốn một ngày nào đó được chơi cho một câu lạc bộ như Bayern. Bayern là một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới và có một lịch sử đáng kinh ngạc.

Tôi sẽ nỗ lực hết mình để giúp đội. Tôi thực sự mong chờ được làm việc với các đồng đội mới và gặp người hâm mộ tại Allianz Arena, với tôi, đây là một trong những sân vận động tuyệt vời nhất thế giới.”

Như vậy, Eric Dier đã rời Tottenham sau gần 10 năm gắn bó. Spurs mua trung vệ 29 tuổi từ Sporting Lisbon vào Hè 2014 với giá 4,7 triệu euro, và bán lại cho Bayern Munich với giá 4 triệu euro ở kì chuyển nhượng tháng 1 này.

Kim Anh (tổng hợp)