Bayern Munich thua sốc trên sân nhà trước Werder Bremen

Trong một ngày các chân sút trên hàng công thi đấu mờ nhạt, Bayern Munich đã để thua sốc trước Werder Bremen và khoảng cách với đội đầu bảng được nới rộng thành 7 điểm.

Tối 21/1, Bayern Munich có trận tiếp đón Werder Bremen trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 18 Premier League. "Hùm xám" đang bị đội đầu bảng Bayer Leverkusen bỏ xa đến 7 điểm trên Bảng xếp hạng sau chiến thắng đêm qua của thầy trò huấn luyện viên Xabi Alonso trước RB Leipzig.

Ở trận đấu tối qua, huấn luyện viên Thomas Tuchel tiếp tục sử dụng bộ đôi tiền vệ trung tâm Joshua Kimmich và Raphael Guerreiro. Trên hàng công, Kingsley Coman đã trở lại bên hành lang phải. Với đội hình được đánh giá cao hơn, cùng lợi thế sân nhà, Bayern Munich đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Bayern Munich cầm nhiều bóng nhưng không tỏ ra hiệu quả. Sau hơn 20 phút thi đấu, Die Roten vẫn chưa thể 1 lần đe dọa khung thành của thủ môn Michael Zetterer.

kane-1705885566.jpg
Kane và các đồng đội gây thất vọng

Trong khi đó, Bremen mới là đội tạo được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên bằng những pha phản công đáng chú ý. Phút 24, Mitchell Weiser tung cú sút đập chân Alphonso Davies khiến bóng nẩy lên và đi với quỹ đạo rất khó chịu. Tuy nhiên, Manuel Neuer đã bay người xuất sắc để đẩy được cú dứt điểm.

Phút 26, Werder Bremen thực hiện pha phản công thần tốc khi Justin Njinmah lao xuống đón đường chuyền từ sân nhà của đồng đội. Đối mặt với Neuer, tiền đạo áo số 17 lạnh lùng dứt điểm vào góc gần, đánh bại thủ môn người Đức. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng của Bremen do trước đó Jamal Musiala đã bị 1 cầu thủ Bremen phạm lỗi.

Những phút cuối hiệp 1, Bayern dồn lên tấn công và tung ra nhiều cú dứt điểm hơn. Nhưng các pha kết thúc của đội chủ nhà vẫn đi rất thiếu chính xác.

Kane - cầu thủ ghi 22 bàn từ đầu mùa Bundesliga cho Bayern - gần như biến mất trên sân. Tiền đạo người Anh phải chờ đến phút 50 mới có cơ hội đầu tiên, nhưng sút từ rìa vòng cấm đi chệch cột.

Trong khi chưa thể ghi bàn, Bayern Munich lại để Werder Bremen vươn lên dẫn trước. Phút 59, sau khi đi bóng cắt mặt qua Davies, Weiser sút chân trái từ góc hẹp tung nóc lưới Bayern Munich. Hậu vệ phải này từng chơi 21 trận cho Bayern Munich và giành 2 Bundesliga. Sau khi rời sân Allianz Arena năm 2015, anh đã chơi cho Kaiserslautern, Hertha Berlin, Leverkusen, rồi gia nhập Bremen từ 2021.

bayern-munich-1705885566.jpg
Werder Bremen tạo nên bất ngờ lớn trong chuyến làm khách của Bayern Munich

Ngay sau bàn thua, huấn luyện viên Thomas Tuchel lập tức thay cặp tiền vệ trung tâm Kimmich - Guerreiro để thay bằng cặp Thomas Muller - Leon Goretzka. Bên cạnh đó, Mathys Tel cũng được vào sân thay Alphonso Davies.

Từ phút 86-88, Tels tung ra 2 cú dứt điểm rất nguy hiểm nhưng bóng vẫn không chịu đi vào lưới. Những phút cuối trận, Bayern Munich vẫn miệt mài tấn công nhưng không thể ghi được bàn thắng. Chung cuộc, "Hùm xám" thất bại ngay trên sân nhà với tỉ số 0-1.

Trận thua này khiến Bayern chính thức bị Leverkusen bỏ xa với khoảng cách 7 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Công cuộc bảo vệ chức vô địch Bundesliga của thầy trò huấn luyện viên Tuchel đang khó khăn hơn bao giờ hết. Trong khi đó, Bremen nhảy lên thứ 13 với 20 điểm sau 18 trận.

bxh-bundesliga-1705885566.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 18 Bundesliga:

Ngày 20/1:

02h30: Mainz 05 - Union Berlin (hoãn)

21h30: Heidenheim 1-1 Wolfsburg

21h30: Bochum 1-0 Stuttgart

21h30: FC Koln 0-4 Dortmund

21h30: Freiburg 3-2 Hoffenheim

21h30: Darmstadt 2-2 Frankfurt

Ngày 21/1:

00h30: Leipzig 2-3 Leverkusen

21h30: Bayern Munich 0-1 Bremen

23h30: Gladbach 1-2 Augsburg

Phương Anh (tổng hợp)