Arsenal thắng đậm trong ngày trở lại Champions League

Ở trận đấu đầu tiên tại Champions League sau 6 năm, Arsenal đã thể hiện sức mạnh vượt trội trước PSV Eindhoven.

Trận tiếp đón PSV Eindhoven rạng sáng 21/9 là lần đầu tiên sau 6 mùa giải, Arsenal được trở lại đấu trường Champions League. Các "Pháo thủ" thành London sử dụng đội hình xuất phát với những cái tên như: Ben White, William Saliba hay các tân binh David Raya, Declan Rice. Chỉ Gabriel Magalhaes, Oleksandr Zinchenko, Martin Odegaard, Gabriel Jesus và nhà vô địch năm 2021 Kai Havertz từng có trải nghiệm ở Champions League.

arsenal-2-1695261461.jpg
Arsenal thắng đậm trận mở màn Champions League

Sau vài phút bắt nhịp với trận đấu Arsenal đã tìm được bàn mở tỉ số. Thủ môn Walter Benitez đã đẩy được cú sút vào góc gần của Martin Ødegaard. Tuy nhiên, bóng đã bật ra đúng tầm dứt điểm của Bukayo Saka. "Ngôi sao" trẻ người Anh tung cú đá bồi, mở tỉ số cho Arsenal ở phút thứ 8.

Tình huống tranh cãi đến năm phút sau, khi PSV cho rằng, Zinchenko đã chặn bóng bằng tay từ quả tạt bên cánh phải của Johan Bakayoko. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài Felix Zwayer không cho đội khách hưởng 11m.

Ghi được bàn mở tỉ số, Arsenal chủ động chơi chậm lại, nhưng vẫn tạo được một số cơ hội đáng chú ý. Phút 20, Arsenal tiếp tục cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng. Gabriel Jesus cướp bóng từ cầu thủ bên phía PSV rồi chuyền cho Saka. Tiền đạo người Anh nhả lại cho Leandro Trossard dứt điểm 1 chạm ở rìa vòng cấm, nâng tỉ số lên 2-0 cho "Pháo thủ".

PSV buộc phải vùng lên sau 2 bàn thua. Đoàn quân của huấn luyện viên Peter Bosz thực tế đã tạo được một số cơ hội chất lượng. Tuy nhiên, các cú dứt điểm của đại diện Hà Lan đã không đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, sau khi có được cách biệt đáng kể về tỷ số, Arsenal càng chơi càng hưng phấn. Pháo thủ liên tục tạo ra những cơ hội lên khung thành của PSV, nổi bật nhất là 2 pha dứt điểm đầy nguy hiểm của Jesus.

Hàng công của Arsenal tiếp tục thăng hoa với bàn thắng thứ 3. Phút 38, Trossard tiếp tục để lại dấu ấn với pha thoát xuống bên cánh trái rồi tạt vào vòng cấm cho Gabriel Jesus. Tiền đạo Brazil khống chế một nhịp rồi sút chéo góc, giúp Arsenal bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn ba bàn.
Với lợi thế về thế trận và tỉ số, huấn luyện viên Mikel Arteta thay hầu hết các trụ cột khi lần lượt tung Reiss Nelson, Takehiro Tomiyasu, Emile Smith-Rowe, Fabio Vieira và Jorginho vào sân. Thi đấu thong dong nhưng Arsenal tiếp tục ghi thêm bàn thắng thứ 4. Phút thứ 70, nhận đường trả ngược của Reiss Nelson, Ødegaard dùng động tác giả để tiến thêm 1 nhịp rồi tung cú sút sệt rất căng, gia tăng cách biệt lên 4 bàn.

arsenal-1-1695261461.jpg
"Pháo thủ" tạm thời dẫn đầu bảng B sau lượt trận đầu tiên

Ở những phút cuối trận, Arsenal tạo được 1 số cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng. PSV cũng đã không còn tinh thần thi đấu sau khi để thua 4 bàn. Chung cuộc, Arsenal đánh bại PSV 4-0.

Trong trận còn lại tại bảng B, Sevilla để Lens cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Sanchez Pizjuan. Với những kết quả này, Arsenal dẫn đầu bảng B với ba điểm và sẽ gặp Lens ở lượt hai ngày 3/10. Trước đó, thầy trò Arteta sẽ đá derby London với Tottenham ở vòng sáu Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1 Champions League

Ngày 19/9
23 giờ 45: AC Milan 0-0 Newcastle
23 giờ 45: Young Boys 1-3 Leipzig

Ngày 20/9
2 giờ: Feyenoord 2-0 Celtic
2 giờ: Lazio 1-1 Atletico Madrid
2 giờ: Paris SG 2-0 Dortmund
2 giờ: Man City 3-1 Crvena Zvezda
2 giờ: Barcelona 5-0 Royal Antwerp
2 giờ: Shakhtar 1-3 FC Porto
23 giờ 45: Galatasaray 2-2 Kobenhavn
23 giờ 45: Real Madrid 1-0 Union Berlin

Ngày 21/9
2 giờ: Bayern Munich 4-3 Man United
2 giờ: Sevilla 1-1 Lens
2 giờ: Arsenal 4-0 PSV
2 giờ: Braga 1-2 Napoli
2 giờ: Benfica 0-2 Salzburg
2 giờ: Real Sociedad 1-1 Inter Milan

Dailymail.co.uk