Bayern Munich thắng trận mở màn Champions League

Rạng sáng 21/9, với lợi thế sân nhà, Bayern Munich đã có chiến thắng kịch tính trước Man United ở lượt trận mở màn bảng A vòng bảng Champions League.

Trong trận tiếp đón Man United trên sân nhà Allianz Arena lượt trận mở màn bảng A vòng bảng Champions League rạng sáng 21/9, Bayern Munich đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Trên hàng công, Harry Kane được xếp đá chính cùng Gnabry và Sane. Hỗ trợ phía sau là Goretzka, Kimmich và Musiala.

Bên kia chiến tuyến, Man United chỉ có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua Brighton cuối tuần qua. Đó là sự góp mặt của Pellistri (thay McTominay). Trên hàng công, tiền đạo tân binh Hojlund vẫn được xếp đá chính cùng Rashford.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn và kịch tính ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Ngay phút thứ 4, Man United có tình huống nguy hiểm nhưng Pellistri không thể tung cú dứt điểm cận thành trước sự truy cản của Davies. Sau đó, Eriksen dứt điểm ở góc hẹp nhưng thủ thành Ulreich đã cản phá cứu thua cho Bayern Munich.

Sau khoảng thời gian đầu nhập cuộc không tốt, Bayern Munich đã dần lấy lại thế trận. Trận đấu diễn ra quyết liệt với những tình huống tranh chấp ở khu vực giữa sân. Phút 28, bàn thắng mở tỉ số đã đến khá bất ngờ với Bayern Munich. Sau pha đập nhả với Harry Kane, Leroy Sane tung cú sút không quá hiểm ở mép ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Onana đã bắt bóng không tốt.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Bayern tiếp tục chơi tấn công. Và chỉ sau đó 4 phút, "Hùm xám" đã nâng tỉ số lên 2-0. Sau cú bứt tốc bên cánh trái, Musiala đã kiến tạo để Serge Gnabry tung cú sút khiến Onana phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Ngoài sân, huấn luyện viên Ten Hag lắc đầu rồi vuốt mặt khi thấy lưới rung lên.

kane-ghi-ban-1695260679.jpg
Kane ghi bàn trong chiến thắng kịch tính của Man United

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số trong hiệp 1, Man United có khởi đầu thuận lợi ở hiệp 2 khi ngay những phút đầu đại diện Premier League ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 49. Sau pha phối hợp giữa Fernandes và Rashford, Rasmus Hojlund được trao cơ hội. Tiền đạo người Đan Mạch đã tung cú sút trong vòng cấm, đánh bại thủ thành Ulreich.

Tuy nhiên, niềm vui của Man United không kéo dài quá lâu bởi chỉ sau đó 1 phút, trung vệ Dayot Upamecano đánh đầu trúng tay Eriksen trong cấm địa. Nhờ tư vấn của VAR, trọng tài thổi phạt đền cho chủ nhà và trung phong Harry Kane không bỏ lỡ thời cơ sút căng và sệt về góc trái nâng tỷ số lên 3-1 cho Bayern Munich ở phút 53.

Ở những phút sau đó, Bayern tiếp tục áp đảo nhưng phung phí cơ hội, trong đó có cú sút của Sane dội cột dọc bật ra. Lép vế hoàn toàn trước Bayern Munich trong những tình huống tấn công buộc huấn luyện viên Erik Ten Hag đã lần lượt tung McTominay, Martial và Garnacho vào sân với hi vọng tạo nên sự khác biệt.

Phải tới phút 88, Man United mới rút ngắn tỉ số xuống 2-3 nhờ 2 nỗ lực dứt điểm liên tiếp của Casemiro trong vòng cấm. Nhưng cũng rất nhanh chóng, Bayern Munich đã tái lập cách biệt 2 bàn với bàn thắng của Mathys Tel ở phút bù giờ thứ 2. Cơn mưa bàn thắng ở Allianz Arena chưa dừng lại ở đó. Vào phút bù giờ thứ 5, cú sút phạt của Fernandes đã đưa bóng qua rừng cầu thủ, đi thẳng vào lưới của Bayern Munich. Bàn thắng này được tính cho Casemiro. Tuy nhiên, bàn của Casemiro rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 đến quá muộn, ngay trước hiệu còi mãn cuộc của trọng tài Glenn Nyberg.

Trận thua Bayern 3-4 là lần đầu tiên Man United để lọt lưới 4 bàn tại Champions League, kể từ khi thua Barca 0-4 năm 1994. Trên mọi đấu trường từ đầu mùa, Man United đã thua 4 trong 6 trận. Trước đó, tại giải Ngoại hạng Anh, họ đã thua Tottenham 0-2, Arsenal 1-3 và Brighton 1-3.

Sau trận ra quân bảng A Champions League, Man United đang xếp cuối, trong khi Bayern Munich dẫn đầu với 3 điểm. Copenhagen và Galatasaray xếp thứ 2 và 3, với cùng 1 điểm, sau khi cầm chân nhau với tỷ số 2-2.

man-united-1695260683.png
Huấn luyện viên Ten Hag chỉ trích các học trò đã để thủng lưới quá dễ dàng trước Bayern Munich

Trong khi đó, sau trận thua kịch tính trước Bayern Muinch, huấn luyện viên Erik Ten Hag chỉ trích các học trò đã để thủng lưới quá dễ dàng trước những tình huống tấn công của đội chủ nhà: "Thật thất vọng. Khi ghi 3 bàn tại Munich, lẽ ra bạn phải giành ít nhất 1 điểm, nhưng chúng tôi thì không", ông Ten Hag nói sau trận ra quân Champions League. "Chúng tôi phải nhìn lại chính mình vì các bàn thua quá dễ".

Nhà cầm quân người Hà Lan muốn Man United nỗ lực và quyết tâm hơn, vượt qua giới hạn về cá nhân và tập thể, để chiến thắng trở lại. "Việc để các cầu thủ Bayern dễ dàng đột phá vào vòng cấm và dứt điểm là không thể chấp nhận", Ten Hag nói thêm. "Bạn phải chịu đựng, hy sinh, dốc sức để ngăn chặn đối thủ. Chỉ khi nào làm được điều đó, chúng tôi mới thắng trở lại".

Khi được hỏi điểm yếu phòng ngự của Man United liên quan đến chấn thương hay tinh thần, Ten Hag trả lời: "Cả hai. Chúng tôi chỉ thoát khỏi tình trạng này nếu giải quyết được cả hai vấn đề đó".

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1 Champions League

Ngày 19/9
23h45: AC Milan 0-0 Newcastle
23h45: Young Boys 1-3 Leipzig

Ngày 20/9
02h00: Feyenoord 2-0 Celtic
02h00: Lazio 1-1 Atletico Madrid
02h00: Paris SG 2-0 Dortmund
02h00: Man City 3-1 Crvena Zvezda
02h00: Barcelona 5-0 Royal Antwerp
02h00: Shakhtar 1-3 FC Porto
23h45: Galatasaray 2-2 Kobenhavn
23h45: Real Madrid 1-0 Union Berlin

Ngày 21/9
02h00: Bayern Munich 4-3 Man United
02h00: Sevilla 1-1 Lens
02h00: Arsenal 4-0 PSV
02h00: Braga 1-2 Napoli
02h00: Benfica 0-2 Salzburg
02h00: Real Sociedad 1-1 Inter Milan

Skysports.com