Bayern Munich muốn chiêu mộ thủ môn của Man City

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng trong khung gỗ, Bayern Munich đang nhắm đến chữ ký của thủ môn Stefan Ortega của Man City.

Với việc Neuer bất ngờ gặp chấn thương, thời gian qua Bayern Munich buộc phải tham gia thị trường chuyển nhượng để tìm kiếm 1 thủ thành mới. Tuy nhiên, nỗ lực chiêu mộ thủ môn Kepa Arrizabalaga của Bayern Munich đã thất bại khi cầu thủ này từ chối đại diện Bundesliga để gia nhập câu lạc bộ Real Madrid tại La Liga.

Thất bại trong nỗ lực thuyết phục thủ thành Kepa Arrizabalaga khiến bài toán thủ môn của Bayern Munich vẫn chưa có lời giải. Trong bối cảnh đã bán Sommer cho Inter Milan, còn Neuer chưa hẹn ngày trở lại, nhà đương kim vô địch Bundesliga buộc phải tiếp tục tìm người gác đền mới. Cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của họ là Stefan Ortega của Man City

Cụ thể, theo Sky Sport phiên bản tiếng Đức, thủ môn Stefan Ortega hiện là mục tiêu số 1 của Bayern Munich cho vị trí trong khung gỗ. Stefan Ortega trưởng thành từ lò đào tạo của Hessen Kassel rồi gia nhập U17 Bielefeld vào năm 2007. Ở mùa giải 2021-2022, thủ môn 30 tuổi thi đấu ấn tượng nên được Man City chiêu mộ dưới dạng tự do.

thu-mon-1692081821.jpg
Bayern Munich đang nỗ lực chiêu mộ thủ môn Stefan Ortega của Man City

Ở mùa giải trước, dù đóng vai trò là thủ thành số 2 của Man City, nhưng Ortega vẫn thể hiện ấn tượng mỗi lần ra sân. Anh giữ sạch lưới 9/14 trận bắt chính, để thủng 7 bàn (trung bình 0,5 bàn/trận). Ngoài khả năng cứu thua tốt, Ortega còn gây ngạc nhiên khi có bóng trong chân. Trong màu áo Bielefeld ở mùa 2021-2022, anh đứng nhất trong số các thủ môn tại Bundesliga về số lần chuyền bóng (1 768) và số đường chuyền thành công (1.245).

Chính vì thế, các quan chức của "Hùm xám" đã bắt đầu đàm phán với thủ môn người Đức và công ty đại diện của anh. Về phía Man City, họ tự tin có thể giữ chân Ortega và đang cân nhắc gia hạn với anh (hợp đồng hiện tại kéo dài đến năm 2025). Trong khi đó, giới chuyên môn đánh giá, vì mang quốc tịch Đức nên Ortega khả năng cao sẽ chấp nhận lời mời của Bayern Munich để hồi hương thi đấu.

Bên cạnh Stefan Ortega, Bayern Munich còn cân nhắc phương án David De Gea. "Hùm xám" vẫn đang giữ liên lạc với công ty đại diện của anh. Thủ môn 32 tuổi chưa có bến đỗ mới kể từ ngày rời Man United sau khi hai bên hết hạn hợp đồng.

Kim Ngân