Bayern Munich lần thứ ba từ chối lời đề nghị hỏi mua Lewandowski của Barcelona

Nỗ lực chiêu mộ tiền đạo Lewandowski của Barcelona tiếp tục gặp nhiều khó khăn khi lời đề nghị lần thứ ba bị Bayern Munich từ chối.

Trong nỗ lực tăng cường chất lượng hàng công chuẩn bị cho mùa giải mới, Barcelona đã xác định tiền đạo Lewandowski của Bayern Munich là một trong những mục tiêu hàng đầu của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2022.

Thậm chí có những thông tin cho rằng, Barcelona đã đạt được những thỏa thuận cá nhân với "ngôi sao" người Ba Lan. Nhiệm vụ còn lại của đại diện La Liga là thuyết phục Bayern Munich nhả người khi Lewandowski chỉ còn một năm hợp đồng với nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Tuy nhiên, nỗ lực chiêu mộ Lewandowski của Barcelona đã đối mặt với hàng loạt thách thức khó khăn khi hai lời đề nghị đầu tiên có giá trị lần lượt là 32 và 35 triệu euro đã bị Bayern Munich thẳng thừng từ chối.

lewandowski-1656033114.jpg
Lời đề nghị thứ ba hỏi mua Lewandowski của Barcelona bị từ chối

Theo thông tin được tờ Bild của Đức đăng tải, trong nỗ lực chiêu mộ tiền đạo người Ba Lan, Barcelona vừa gửi tới Bayern Munich lời đề nghị thứ 3. Cụ thể, ở lần chào mua này, đại diện La Liga đưa ra lời đề nghị trị giá 35 triệu euro và 5 triệu euro phụ phí tùy thành tích thi đấu của Lewandowski.

Cũng như 2 lời đề nghị đầu tiên gửi tới Bayern Munich, lời đề nghị thứ ba của Barcelona đã lập tức bị nhà đương kim vô địch Bundesliga từ chối. Theo Bild, Ban lãnh đạo "Hùm xám" không hài lòng với đề nghị của đội bóng xứ Catalan. Chưa có thông tin chính thức nhưng theo tờ Sport, đội chủ sân Allianz Arena chỉ chấp nhận bán Lewandowski với giá 50 triệu euro. Đây là một số tiền rất lớn cho một cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng như Lewandowski.

Trên thực tế, Barcelona vẫn đang rất đau đầu về vấn đề tài chính. Họ cần được bơm ít nhất 500 triệu euro mới có thể thoát khỏi tình cảnh bi đát hiện tại. Việc chi 50 triệu euro mua cầu thủ lúc này cũng rất khó khăn cho Blaugrana. Trong tình thế hiện tại, họ gần như buộc phải bán ngôi sao nếu muốn mua Lewandowski hoặc một mục tiêu nào khác.

Về phía Bayern Munich sau khi từ chối lời đề nghị thứ 3 từ Barcelona, nhà đương kim vô địch Bundesliga cũng đang bỏ ngỏ khả năng chia tay với tiền đạo người Ba Lan trong mùa Hè này.

Trong một tuyên bố trên SkyDe mới đây, khi được hỏi về tương lai của "ngôi sao" người Ba Lan, Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic cho biết: “Lewandowski có ở lại Bayern Munich hay không ư? Đến thời điểm này thì 100% cậu ấy ở lại. Vào ngày 12/7 tới Bayern Munich sẽ hội quân luyện tập. Chúng tôi chờ cậu ấy trở lại”.

Theo truyền thông Đức, trước khi Barcelona gửi lời chào mua thứ ba dành cho Lewandowski, chân sút người Ba Lan đã có cuộc gặp riêng với lãnh đạo Bayern Munich tại Mallorca, nơi Lewandowski và gia đình đang nghỉ hè. Trong cuộc gặp này, chân sút 33 tuổi một lần nữa bày tỏ nguyện vọng chia tay "Hùm xám" để đến Barcelona.

Trước đó, Lewandowski và Bayern Munich còn đạt được một “thoả thuận hoà bình”. Theo đó, 2 bên sẽ không công kích lẫn nhau và tự do công bố các thông tin về tương lai.

Mối quan hệ giữa Barcelona và Bayern Munich cũng trở nên căng thẳng. Lý do là bởi "Hùm xám" cho rằng đại diện La Liga đã ‘đi đêm’ lôi kéo Lewandowski về sân Nou Camp.

Nam Anh