Tiền đạo Lewandowski công khai mơ ước khoác áo Barcelona

Phát biểu với báo giới ngày 6/6, tiền đạo Robert Lewandowski đã lần thứ 2 công khai khẳng định muốn rời Bayern Munich trong mùa hè 2022. Ngôi sao người Ba Lan cũng bày tỏ mơ ước được khoác áo Barcelona nếu rời nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Hồi cuối tháng 5 vừa qua, tiền đạo Robert Lewandowski đã lần đầu khẳng định muốn chia tay Bayern Munich trong mùa hè 2022. Phát biểu với giới truyền thông khi đó, ngôi sao người Ba Lan nói: “Kỷ nguyên của tôi tại Bayern Munich đã kết thúc. Tôi không thấy có khả năng tiếp tục thi đấu cho câu lạc bộ này nữa”.

Trong cuộc trò chuyện trên Onet Sport podcast vào ngày 6/6, Lewandowski một lần nữa bày tỏ nguyện vọng và quyết tâm ra đi. Trong bài phát biểu của mình, chân sút 33 tuổi đã nói thẳng: “Tôi chỉ muốn rời Bayern. Sự trung thành và tôn trọng quan trọng hơn công việc. Điều tốt nhất nên làm là cùng nhau tìm ra giải pháp. Một điều gì đó đã chết trong tôi, tôi cần những cảm xúc mới”.

Tiền đạo Lewandowski cho rằng mình xứng đáng được Ban lãnh đạo Bayern Munich tạo điều kiện để ra đi sau những đóng góp không mệt mỏi trong những năm qua: “Trong suốt rất nhiều năm ở câu lạc bộ, tôi luôn sẵn sàng, sẵn sàng, bất chấp chấn thương và những cơn đau, tôi đã cố gắng hết sức mình. Tôi nghĩ điều tốt nhất nên làm là tìm ra giải pháp tốt cho cả hai bên. Tôi không tìm kiếm một giải pháp đơn phương, điều đó vô nghĩa, không phải sau rất nhiều thời gian, sau một kỷ nguyên thành công như vậy và với ý chí và sự ủng hộ của tôi”.

muon-gia-nhap-1654567957.jpg
Tiền đạo Lewandowski lần thứ 2 công khai ý định rời Barcelona

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, Lewandowski công khai mơ ước khoác áo Barcelona. Tuyển thủ Ba Lan cho biết không cân nhắc bất cứ đề nghị nào khác ngoài Barcelona: "Tôi không xem xét bất kỳ lời đề nghị nào, ngoại trừ Barcelona", chân sút sinh năm 1988 tuyên bố.

Trước khi Lewandowski lần thứ hai tuyên bố rời Bayern Munich, chân sút 33 tuổi đã chốt thoả thuận cá nhân với Barcelona. Cụ thể, Lewandowski đã kí hợp đồng đến tháng 6/2023. Ngoài ra, Lewandowski còn thông báo với Bayern Munich rằng sẽ không tập trung chuẩn bị cho mùa 2022-23 với đội bóng Đức.

Theo báo chí Đức, Bayern đã sẵn sàng để Lewandowski rời đi, nhưng với điều kiện câu lạc bộ này phải thu về 40 triệu euro phí chuyển nhượng. Mức giá này cao hơn 10 triệu euro so với lời đề nghị trước đó Barcelona gửi đến đội chủ sân Allianz Arena. Ngoài khoản phí chuyển nhượng, Blaugrana còn phải trả cho ngôi sao người Ba Lan mức lương tương xứng với tài năng của trung phong hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, việc quỹ lương đang phình to khiến đội chủ sân Nou Camp đau đầu trong nỗ lực chiêu mộ tiền đạo sinh năm 1988 người Ba Lan. Theo một số nguồn tin tại Tây Ban Nha, nhóm cầu thủ đứng đầu phòng thay đồ của Barca gồm Gerard Pique, Jordi Alba, Sergio Busquets sẽ không chấp nhận việc tiếp tục bị giảm lương ở mùa 2022/23.

Trong khi đó, phát biểu với tờ Marca, Chủ tịch La Liga ông Javier Tebas khẳng định Barcelona không đủ khả năng chiêu mộ Lewandowski lúc này: "Barcelona hiểu rõ quy tắc kiểm soát tài chính của La Liga. Vì vậy, họ biết rõ những gì phải làm là bán cầu thủ, tài sản và cố gắng kiếm nhiều tiền hơn. Tôi chưa rõ liệu họ có bán một số trụ cột như Frenkie de Jong hay Pedri hay không".

Hoàng Nam