Lewandowski và Haaland bị vượt mặt ở giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất" Bundesliga

Là những "ngôi sao" hàng đầu nhưng cả Robert Lewandowski và Erling Haaland bất ngờ bị Christopher Nkunku của Leipzig vượt mặt trong cuộc đua giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2021-2022.

Ở mùa giải 2021-2022, Bayern Munich đã thể hiện sự vượt trội của mình trong cuộc đua vô địch. "Ngôi sao" sáng nhất trong đội hình của "Hùm xám" ở mùa giải vừa qua là Robert Lewandowski.

Chân sút người Ba Lan đoạt danh hiệu Vua phá lưới với 35 bàn. Robert Lewandowski cũng gần như chắc chắn ẵm giải thưởng "Chiếc giày Vàng" châu Âu 2022.

Tuy nhiên, phong độ chói sáng của tiền đạo người Ba Lan là chưa đủ để giúp Robert Lewandowski giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2021-2022. Cùng với đó “Cỗ máy ghi bàn” Erling Haaland của Dortmund cũng bị đánh bại trong cuộc đua giải thưởng cá nhân này.

christopher-nkunku-1652758971.jpg
Tiền đạo Christopher Nkunku giành giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất" Bundesliga

Theo công bố của Ban Tổ chức giải, tiền đạo trẻ Christopher Nkunku của RB Leipzig đã được xướng tên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2021-2022. Giải thưởng cá nhân này được trao lần đầu tiên ở mùa giải 2018/19, được quyết định thông qua cuộc bầu chọn của người hâm mộ Bundesliga, các câu lạc bộ và hội đồng chuyên gia.

Ở mùa giải năm nay, Christopher Nkunku có 20 bàn thắng cùng 13 tình huống kiến tạo sau 34 trận đấu. Phong độ ấn tượng của tiền đạo trẻ giúp Leipzig kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 và giành vé dự Champions League mùa tới.

Trước khi được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải năm nay, Christopher Nkunku cũng đã thiết lập kỷ lục là người duy nhất 4 lần giành giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất" tháng trong một mùa giải ở Bundesliga.

Đáng nói, Nkunku đã có những sự tiến bộ vượt bậc so với 2 mùa giải trước. Nhờ phong độ xuất sắc đó, Nkunku đã được huấn luyện viên Didier Deschamps triệu tập lên tuyển Pháp lần đầu tiên vào tháng Ba vừa qua.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu duy trì phong độ này ở mùa giải mới, tiền đạo 24 tuổi có cơ hội lớn cùng đội tuyển Pháp tham dự Vòng chung kết World Cup 2022 vào cuối năm.

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Leizpig mùa giải vừa qua, tiền đạo Nkunku cũng đang nhận được sự quan tâm của nhiều câu lạc bộ lớn châu Âu.

Hoàng Nam