Bayern Munich đón tin không vui bởi nạn chấn thương

Trung vệ Dayot Upamecano là cái tên mới nhất gia nhập danh sách chấn thương của Bayern Munich, dự kiến cầu thủ này có thể phải nghỉ thi đấu một thời gian.

Trên trang chủ của câu lạc bộ Bayern Munich mới đây đã phát đi thông báo, trung vệ Dayot Upamecano gặp chấn thương cơ ở gân khoeo trái ở trận đấu với SC Freiburg vừa qua. Ở trận đấu này, "ngôi sao"người Pháp phải rời sân ở phút 77, nhường chỗ cho Konrad Laimer.

Theo một số nguồn tin, Upamecano phải ngồi ngoài 6 tuần. Với chấn thương mới gặp phải, đồng nghĩa trung vệ này sẽ bỏ lỡ đợt tập trung của đội tuyển Pháp chuẩn bị cho loạt trận FIFA Days trong tháng 10 này. Les Bleus sẽ đối đầu đội tuyển Hà Lan ở lượt trận thứ 6, vòng loại EURO 2024 vào ngày 14/10 tới. Sau đó 4 ngày, thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamp sẽ chơi trận giao hữu với đội tuyển Scotland.

dayot-upamecano-1697076303.jpg
Trung vệ Dayot Upamecano của Bayern Munich dự kiến phải nghỉ thi đấu tới 6 tuần bởi chấn thương mới gặp phải

Ngoài lỡ cơ hội tập trung cùng đội tuyển Pháp chuẩn bị cho loạt trận FIFA Days trong tháng 10, Dayot Upamecano dự kiến sẽ bỏ lỡ một số trận đấu quan trọng của Bayern Muinch đến giữa tháng 11, gồm một số các trận cầu quan trọng như 2 lượt trận gặp Galatasaray tại Champions League (24/10 và 9/11), xen giữa là trận đấu với Dortmund (5/11) tại Bundesliga.

Sau 7 vòng đấu đầu tiên tại Bundesliga mùa giải năm nay, Bayern Munich đang đứng vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng với 17 điểm, khoảng cách với đội đầu bảng là Leverkusen đang là 2 điểm. Trong khi đó, khoảng cách với đội đứng thứ hai là Stuttgart chỉ là 1 điểm.

Bên cạnh Dayot Upamecano, danh sách chấn thương của Bayern Munich còn bao gồm 4 cái tên khác, đó là: Tom Hulsmann, Tarek Buchmann, Raphael Guerreiro và Serge Gnabry. Đây đang là vấn đề đau đầu với Ban huấn luyện của “Hùm xám”.

Tuy nhiên, theo truyền thông Đức, dù Upamecano chấn thương nhưng Bayern Munich vẫn không thay đổi quyết định về trường hợp của Jerome Boateng. Trước đó, trung vệ người Đức không được "Hùm xám" kí hợp đồng vì không đạt yêu cầu chuyên môn.

Như vậy, Bayern Munich nhiều khả năng sẽ đặt toàn bộ niềm tin vào bộ đôi Kim Min-jae và Matthijs de Ligt. Cũng ở thông báo trên, Bayern xác nhận De Ligt đã trở lại luyện tập vào ngày 11/10, sau khi bình phục chấn thương đầu gối dính phải ở trận gặp Bochum.

Dự phòng cho cặp trung vệ này có thể là Leon Goretzka và Noussair Mazraoui. Huấn luyện viên Thomas Tuchel đã thử nghiệm 2 cầu thủ này ở vị trí trung vệ ở trận thắng Preussen Munster 4-0 tại DFB Pokal.

Kim Anh (tổng hợp)