Bayern Munich thắng đậm ở Cúp Quốc gia Đức

Sau khi củng cố vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Bundesliga, Bayern Munich tiếp tục khẳng định sức mạnh ở Cúp Quốc gia Đức khi thắng đậm câu lạc bộ Preussen Muenster.

Ở vòng 1 Cúp Quốc gia Đức rạng sáng 27/9, Bayern Munich làm khách trên sân của Preussen Munster. Đây là giải đấu mà "Hùm xám" đã không vô địch ở 3 mùa giải trước đó. Vậy nên, đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel đang rất quyết tâm ở chiến dịch lần này.

Trong trận đấu này, ông Thomas Tuchel không sử dụng tiền đạo Harry Kane và nhiều trụ cột khác. Thậm chí, vị chiến lược gia người Đức gây bất ngờ khi cho tiền vệ trung tâm Leon Goretzka và hậu vệ cánh Noussair Mazraoui chơi thay ở 2 vị trí trung vệ, thủ thành tân binh Daniel Peretz cũng có mặt trong đội hình xuất phát. Dù vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bayern Munich với sức mạnh vượt trội đã sớm chiếm quyền kiểm soát bóng.

bayern-munich-ghi-ban-1695780585.jpg
Bayern Munich sử dụng nhiều cầu thủ dự bị ở vòng 1 Cúp Quốc gia Đức

Sau 9 phút, Bayern đã cụ thể hóa lợi thế kiểm soát bóng thành bàn thắng. Từ quả tạt của Mathys Tel, Eric Maxim Choupo-Moting tung chân volley rất nhanh, mở tỉ số cho "Hùm xám". Đây là bàn thắng thứ hai ở 2 trận liên tiếp của Choupo-Moting. Trong chiến thắng 7-0 của Bayern Munich trước Bochum hôm 22/9 vừa qua, anh cũng là người ghi bàn mở tỉ số.

Tuy nhiên, Bayern Munich lại phải đón tin xấu ngay sau đó, khi Gnabry không thể tiếp tục thi đấu với vết đau ở cổ tay vì va chạm mạnh lúc đầu trận. Huấn luyện viên Thomas Tuchel buộc phải rút tiền đạo 28 tuổi khỏi sân. Người vào thay là cầu thủ trẻ Frans Kratzig.

Về phía đội chủ nhà Preussen Muenster cũng tổ chức tấn công, nhưng không thắng được thủ môn Daniel Peretz. Cuối hiệp 1, Bayern Munich sớm định đoạt số phận trận đấu. Phút 40, sau đường chuyền bổng của Goretzka, Konrad Laimer đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Đến phút bù thứ năm, Joshua Kimmich căng ngang vào vòng cấm để cầu thủ trẻ Kratzig đệm bóng tung lưới Schenk, ghi bàn thắng chính thức đầu tiên trong sự nghiệp cho "Hùm xám".

Sang hiệp 2, Bayern Munich tiếp tục tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành đội chủ nhà. Tiếc rằng, các chân sút của Bayern Munich đã không tận dụng thành công những cơ hội tạo ra. Với lợi thế về tỷ số, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã mạnh dạn thực hiện nhiều sự thay đổi người. Đáng chú ý, trong những cầu thủ vào sân có Raphael Guerreiro, người gia nhập Bayern Munich dưới dạng tự do sau khi kết thúc hợp đồng với Dortmund.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 86, Bayern đã tìm được bàn thắng thứ tư. Bouna Sarr chọc khe thuận lợi để Mathys Tel thoát xuống, đánh bại thủ môn đối phương ở góc rất hẹp. "Ngôi sao" trẻ người Pháp đang đạt phong độ thăng hoa với 5 bàn thắng tính đến thời điểm này của mùa giải.

bayern-munich-1695780586.jpg
"Hùm xám" thắng dễ đối thủ dưới cơ để giành vé vào vòng 2

Quãng thời gian ít ỏi còn là không đủ để Munster ghi bàn danh dự, chung cuộc, "Hùm xám" đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 4-0 để giành quyền vào vòng 2 Cúp Quốc gia Đức. Theo dự kiến, vào ngày 1/10, Ban Tổ chức sẽ bốc thăm vòng 2 Cup Quốc gia Đức. 16 trận vòng này sẽ diễn ra trong 2 ngày 31/10 và 1/11.

Trong khi đó, sau chiến thắng trên sân của câu lạc bộ Preussen Muenster, Bayern Munich sẽ tập trung lực lượng để chuẩn bị cho 2 trận gặp Leipzig, Freiburg ở Bundesliga và gặp Copenhagen ở vòng bảng Champions League. Hiện đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel đang có sự hưng phấn lớn khi dẫn đầu Bảng xếp hạng Bundesliga với 13 điểm và dẫn đầu bảng A Champions League sau trận thắng 4- 3 trước Man United ở lượt trận đầu tiên.

Kim Ngân/ESPN.com