Bayern Munich chia tay cầu thủ thứ ba trong mùa Hè này

Tiền vệ Marc Roca đã trở thành cầu thủ đáng chú ý thứ ba rời Bayern Munich ở kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Thông tin trên trang chủ của Bayern Munich cho biết nhà đương kim vô địch Bundesliga đã bán tiền vệ Marc Roca cho Leeds United tại đấu trường Premier League. Trong thông điệp tạm biệt, "Hùm xám" gửi lời cảm ơn và chúc tiền vệ người Tây Ban Nha thành công trong chương mới của sự nghiệp.

Như vậy, Marc Roca chia tay Bayern Munich sau 2 năm gắn bó. Trước đó, đội bóng xứ Bavaria chiêu mộ tiền vệ người Tây Ban Nha từ Espanyol hồi mùa Hè năm 2020 với giá 9 triệu euro. Tại Bayern Munich, Marc Roca không có nhiều cơ hội thi đấu. Tiền vệ phòng ngự 22 tuổi chỉ đá 24 trận trong thời gian thuộc biên chế của "Hùm xám".

marc-roca-1655517027.jpg
Tiền vệ Marc Roca hoàn tất hợp đồng với Leeds United

Về phía Leeds United, đội bóng Anh cũng đã ra thông báo xác nhận hoàn tất hợp đồng với Marc Roca. Theo những thông tin được công bố, tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo Espanyol kí giao kèo có thời hạn đến tháng 6/2026 và đã có buổi ra mắt với các fan hâm mộ của đội chủ sân Elland Road.

Cả Bayern Munich và Leeds không công bố phí của thương vụ chuyển nhượng này. Tuy nhiên theo chuyên gia Fabrizio Romano, Leeds United phải trả "Hùm xám" 12 triệu euro để có Marc Roca. Ngoài ra, Bayern Munich còn có thể nhận thêm phụ phí tuỳ thuộc vào thành tích của cầu cầu thủ 22 tuổi.

Tiền vệ Marc Roca là cầu thủ đáng chú ý thứ ba chia tay Bayern Munich ở kì chuyển nhượng mùa Hè này. Trước đó, 2 cầu thủ đã rời Allianz Arena theo dạng miễn phí là Niklas Sule và Corentin Tolisso.

Theo chiều ngược lại, Bayern Munich đã đón 2 tân binh Ryan Gravenberch và Noussair Mazraoui. Cả 2 cùng đến từ Ajax Amsterdam. Ngoài ra, "Hùm xám" còn sắp chiêu mộ thành công Mane từ Liverpool.

Phát biểu với báo giới mới đây Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic khẳng định, Bayern Munich coi như đã chiêu mộ thành công Saido Mane.

Nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ, mức phí của thương vụ này là 40 triệu euro. Trong số này, Bayern Munich phải trả ngay Liverpool 32 triệu euro. 8 triệu euro còn lại đội bóng xứ Bavaria sẽ thanh toán cho The Reds tuỳ thuộc vào thành tích của tiền đạo người Senegal.

Nam Anh