Robert Lewandowski và Bayern Munich đạt được thỏa thuận tôn trọng lẫn nhau

Với thỏa thuận này, cả Robert Lewandowski và Bayern Munich sẽ không bàn luận trước báo giới về tương lai của tiền đạo người Ba Lan.

Sau khi mùa giải 2021-2022 kết thúc, tiền đạo Robert Lewandowski đã có 2 lần công khai nguyện vọng rời Bayern Munich để tìm kiếm một bến đỗ mới trong sự nghiệp.

Theo đó, phát biểu với báo giới hồi cuối tháng 5 vừa qua, tiền đạo người Ba Lan cho biết: "Kỷ nguyên của tôi tại Bayern Munich đã khép lại. Khả năng ở lại đội bóng này của tôi là không còn. Bayern là một đội bóng chuyên nghiệp và nghiêm túc. Tôi tin rằng họ sẽ không giữ chân tôi. Tôi không còn muốn chơi bóng ở đây nữa. Một vụ chuyển nhượng là giải pháp tốt nhất cho đôi bên. Hy vọng mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp".

Dù không tiết lộ bến đỗ tiếp theo nhưng Marca và nhiều tờ báo của Tây Ban Nha khẳng định tiền đạo người Ba Lan đang muốn chuyển đến thi đấu trong màu áo Barcelona ở mùa giải tới.

Sau những phát biểu công khai để được ra đi của Lewandowski được giới truyền thông đăng tải, các lãnh đạo của Bayern Munich đã bày tỏ sự không hài long. Trong đó, Giám đốc điều hành Oliver Kahn thậm chí đã lên tiếng chỉ trích hành động của tiền đạo 33 tuổi, qua đó khiến cho mối quan hệ giữa cầu thủ và câu lạc bộ trở nên căng thẳng.

lewandowski-1655081597.jpg
Lewandowski và Bayern Munich sẽ không công khai công kích nhau trên mặt báo nữa

Không muốn mọi chuyện vượt tầm kiểm soát, mới đây Bayern Munich đã tổ chức một cuộc nói chuyện với Lewandowski để bàn về những vướng mắc giữa hai bên trong thời gian qua.

Trao đổi với báo chí Đức, Giám đốc Thể thao Hasan Salihamizdic cho biết, tại cuộc thảo luận này, 2 bên đã đồng ý một thỏa thuận “tôn trọng” lẫn nhau. Cụ thể, không bên nào được công khai các vấn đề liên quan tới tương lai của Lewandowski, đồng thời ngừng công kích nhau trước báo chí để tránh ảnh hưởng tới danh tiếng của câu lạc bộ.

Phát biểu trên tờ Bild, Giám đốc thể thao Hasan Salihamizdic cho biết: “Lewandowski còn 1 năm hợp đồng với Bayern Munich và chúng tôi rất vui vì cậu ấy vẫn ở đây. Tôi nghĩ mọi thứ sẽ nhanh chóng dịu xuống”.

Cùng với đó, ông Hasan Salihamizdic cũng cho biết thêm: “Bayern Munich biết những gì những đóng góp của cậu ấy và cậu ấy cũng hiểu những gì đã đạt được ở đây. Chúng tôi đã thảo luận về những phát biểu công khai của Lewandowski trong thời gian gần đây và muốn tất cả nên giữ bình tĩnh”.

Theo thông tin được tờ Marca của Tây Ban Nha đăng tải, dù Lewandowski tôn trọng kết quả cuộc họp với ban lãnh đạo của Bayern Munich vừa qua. Tuy nhiên, tiền đạo người Ba Lan vẫn rất quyết tâm trong nỗ lực rời sân Allianz Arena vào mùa Hè này. Dù nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn khác về tiền bạc nhưng ưu tiên số 1 của ngôi sao người Ba Lan vẫn là chuyển đến thi đấu trong màu áo Barcelona.

Trong khi đó, phía Barcelona cũng tỏ ra tôn trọng thỏa thuận của Bayern Munich với tiền đạo người Ba Lan và đã từ chối mọi bình luận liên quan tới Lewandowski. Mặc dù vậy, đội bóng xứ Catalan được cho rằng, vẫn đang nỗ lực tìm cách thuyết phục với Bayern Munich để có thể chiêu mộ Lewandowski nhằm tăng cường sức mạnh hàng công của câu lạc bộ trong mùa Hè năm 2022.

Kim Anh