Bayern Munich chi lớn chiêu mộ tiền đạo 17 tuổi người Pháp

Sau một thời gian đàm phán, nhà đương kim vô địch Bundesliga - Bayern Munich - đã đạt thoả thuận mua tài năng trẻ Mathys Tel từ Rennes.

Bayern Munich đang cho thấy là một trong những câu lạc bộ bạo chi nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Sau khi bán Lewandowski cho Barcelona, Bayern đang săn mua 1 tiền đạo thay thế. Ronaldo là 1 trong những mục tiêu nhắm đến của "Hùm xám". Tuy nhiên, khi các cuộc thương lượng với "ngôi sao" người Bồ Đào Nha vẫn đang bỏ ngỏ thì thông tin được tờ Sport Bild đăng tải, sau một thời gian đàm phán nhà đương kim vô địch Bundesliga đã chốt xong hợp đồng với tài năng trẻ Mathys Tel từ Rennes.

Để có được sự phục vụ của tiền đạo 17 tuổi người Pháp, Bayern Munich phải trả cho đội bóng tại Ligue 1 số tiền 20 triệu euro. Ngoài ra, đội bóng Đức còn phải trả thêm số tiền 8,5 triệu euro tùy thuộc vào thành tích cá nhân của Mathys Tel trong tương lai.

bayern-munich-chieu-mo-1658629826.png
Tiền đạo trẻ Mathys Tel chuẩn bị hoàn tất hợp đồng gia nhập Bayern Munich

Bayern Munich đánh giá Mathys Tel là tài năng lớn và "ngôi sao" triển vọng trong tương lai. Vì thế, "Hùm xám" chấp nhận chi khủng để sở hữu "ngôi sao" trẻ này. Mùa trước, tuyển thủ U18 Pháp ghi 9 bàn/19 trận ở mọi cấp độ của Rennes.

Theo tiết lộ, tài năng trẻ người Pháp đã kí hợp đồng sơ bộ 5 năm (tháng 6/2027) với Bayern Munich với mức lương không được tiết lộ. Vào ngày 25/7 (theo giờ địa phương), chân sút 17 tuổi sẽ tiến hành phần kiểm tra y tế đầu tiên trước khi chính thức kí giào kèo và ra mắt đội bóng Đức.

Gia nhập đội chủ sân Allianz Arena, Mathys Tel trở thành "cầu thủ U17 đắt giá nhất" lịch sử Bayern Munich. Ngoài ra, Mathys Tel cũng trở thành cầu thủ tuổi teen (13-19) đắt giá thứ hai của "Hùm xám" (theo chiều mua) sau Renato Sanches.

Trước đó, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2016, đội bóng Đức từng chi 35 triệu euro mua Renato Sanches từ Benfica, khi tuyển thủ Bồ Đào Nha mới 19 tuổi. Dù vậy, Renato Sanches thi đấu không thành công và bị bán cho Lille vào năm 2019.

Kim Ngân