Bayern Munich chưa tìm được phương án thay thế Lewandowski

Bản hợp đồng chuyển nhượng của Lewandowski gia nhập Barcelona vẫn chưa thể thực hiện bởi Bayern Munich chưa tìm được phương án thay thế ngôi sao người Ba Lan.

Sau khi mùa giải 2021-2022 kết thúc, tiền đạo Lewandowski đã nhiều lần bày tỏ nguyên vọng được ra đi tìm bến đỗ mới. Thời gian qua, Barcelona được cho rằng đã đạt được thỏa thuận về bản hợp đồng 3 năm với ngôi sao người Ba Lan.

Cùng với đó, đội chủ sân Nou Camp cũng đã gửi tới Bayern Munich những lời đề nghị chính thức về chữ ký của Lewandowski nhưng liên tục bị nhà vô địch Bundesliga từ chối.

Theo truyền thông Đức, Bayern Munich sẵn sàng để Lewandowski ra đi nếu Barcelona đáp ứng mức phí chuyển nhượng trị giá 50 triệu euro. Thời gian qua Bayern Munich cũng đã nỗ lực tìm kiếm phương án thay thế vị trí của tiền đạo người Ba Lan nhưng chưa thành công.

Bayern Munich đã nhắm đến chữ ký của tiền đạo Harry Kane của Tottenham, tuy nhiên "ngôi sao" người Anh đã khẳng định muốn tiếp tục gắn bó với đại diện Premier Laegue. Trong khi đó, giới thượng tầng của đội bóng xứ Bavaria công khai nói không với Cristiano Ronaldo và Sasa Kalajdzic, tiền đạo đến từ VfB Stuttgart.

mua-ronaldo-1657781869.jpg
Bayern Munich đã từ chối cơ hội mua Cristiano Ronaldo để thay Lewandowski

Để thay thế vị trí của Lewandowski có thể để lại trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic đã lên kế hoạch mua cái tên thay thế tạm thời trước khi quay trở lại với thương vụ Kane vào mùa hè năm sau.

Tuy nhiên, điều này được cho rằng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của Bayern trong mùa giải tới. Bởi Lewandowski là cái tên có vai trò quan trọng trong đội hình của “Hùm xám” ở những mùa giải gần đây. Chân sút người Ba Lan có đóng góp khổng lồ cho thành công của câu lạc bộ trong suốt gần 1 thập kỷ. Rất khó để một người thay thế tạm thời có thể lấp đầy khoảng trống Lewandowski để lại.

Thống kê cho thấy, trong hơn 7 năm gắn bó với Bayern Munich, Lewandowski giành tới 6 danh hiệu “Vua phá lưới” của Bundesliga. Trong 3 mùa gần nhất khi đã vượt quá tuổi 30, cựu chân sút Dortmund đóng góp đều đặn trên 34 bàn mỗi mùa.

Đây chính là những nguyên nhân khiến Bayern Munich tỏ ra cứng rắn trong những cuộc đàm phán với Barcelona về bản hợp đồng chuyển nhượng của Lewandowski.

Giới chuyên môn đánh giá chỉ khi Barcelona đáp ứng mức phí chuyển nhượng trị giá 50 triệu euro cho chữ ký của "ngôi sao" người Ba Lan sẽ quyết định đến kế hoạch tiếp theo của Bayern Munich.

Hoàng Nam