Huấn luyện viên Allegri tiết lộ De Ligt đã có cuộc gặp với Bayern Munich

Tương lai của trung vệ De Ligt tại Juventus nhận được sự chú ý của giới truyền thông khi "ngôi sao'' người Hà Lan đã có những cuộc gặp mặt với đại diện các câu lạc bộ quan tâm tới chữ ký của mình.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, trung vệ De Ligt của Juventus là một trong những cầu thủ được rất nhiều ông lớn tại châu Âu theo đuổi, trong đó có Chelsea và Bayern Munich.

Theo truyền thông Italia, trung vệ người Hà Lan đã có những buổi gặp mặt với đại diện các câu lạc bộ ngoài Juventus. Cách đây vài ngày, tờ Gazzetta dello Spor đưa tin Bayern Munich đang quyết tâm chiêu mộ trung vệ người Hà Lan khi gửi tới Juventus lời đề nghị trị giá 92 triệu USD.

Cụ thể, lời đề nghị này gồm 76 triệu USD trả trước cùng 16 triệu USD phụ phí tùy thành tích của De Ligt. Nguồn tin này nhận định giới chóp bu của Juventus khó từ chối đề nghị của Bayern Munich.

Trước đó, Chelsea là đội đầu tiên quan tâm và xem De Ligt là mục tiêu hàng đầu, sau khi Antonio Rudiger và Andreas Christensen rời đi theo dạng tự do. Tuy nhiên, Juventus khước từ mọi đề nghị của Chelsea và khẳng định chỉ để De Ligt ra đi nếu nhận đủ 72 triệu USD.

de-ligt-juve-1657682285.jpg
Huấn luyện viên Allegri thừa nhận trung vệ De Ligt đã tiếp xúc với lãnh đạo của Bayern Munich

Nếu thương vụ được thông qua, De Ligt sẽ trở thành thương vụ đắt nhất lịch sử Bayern Munich. Kỷ lục hiện tại thuộc về Lucas Hernandez, khi hậu vệ Pháp gia nhập Bayern Munich từ Atletico với mức phí 82 triệu USD hè 2019.

Theo Gazzetta dello Sport, Juventus sẽ ngồi vào bàn đàm phán một khi tìm được người thay thế De Ligt. Đội bóng thành Turin cũng sẽ thương thảo với trung vệ 22 tuổi và có thể đề nghị gia hạn. Nếu De Ligt vẫn muốn rời đi, Juventus sẽ không cản trở.

Trước những thông tin về tương lai của De Ligt được giới truyền thông đăng tải trong những ngày gần đây, chia sẻ với báo giới, huấn luyện viên Allegri xác nhận De Ligt đã có những cuộc tiếp xúc với đại diện các câu lạc bộ ngoài Juventus: “Hôm qua, De Ligt đã có buổi nói chuyện với Bayern Munich. Tuy nhiên, cậy ấy vẫn đang là cầu thủ của Juventus. Trong bóng đá, bất cứ điều gì đều có thể xảy ra. Nếu cậu ấy muốn rời Juventus, chúng tôi sẽ sẵn sàng”.

Trước đó, Giám đốc điều hành Maurizio Arrivabene đã bóng gió về việc De Ligt muốn rời đội trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. “Ngày nay, giữ một cầu thủ muốn ra đi là điều không thể”.

Cũng trong bài phát biểu của mình, ông Allegri cũng chia sẻ thêm về những bản hợp đồng với Paul Pogba và Angel Di Maria: “Pogba và Di Maria là những bản hợp đồng chất lượng. Họ là những sự bổ sung quan trọng. Tôi rất vui vì cả 2 đã gia nhập Juventus. Trong những mùa giải gần đây, Pogba chơi không đúng với phong độ của mình. Bây giờ, Pogba đã trở lại và chúng tôi có thể giúp đỡ cậu ấy. Năm ngoái, chúng tôi đã không giành được danh hiệu nào. Tuy nhiên, những sự bổ sung trước mùa giải có thể giúp chúng tôi cạnh tranh cho các danh hiệu”.

Hoàng Nam