Bayern Munich bị huấn luyện viên Ralf Rangnick từ chối

Nỗ lực tìm kiếm huấn luyện viên mới của Bayern Munich tiếp tục đối mặt thêm nhiều khó khăn khi mới đây, nhà cựu vô địch Bundesliga bị huấn luyện viên Ralf Rangnick thẳng thừng từ chối.

bayern-munich-2-1714007910.jpg
Câu lạc bộ Bayern Munich vẫn đang tìm kiếm huấn luyện viên mới

Bayern Munich đã thông báo sẽ chia tay với huấn luyện viên Thomas Tuchel vào cuối mùa giải năm nay. Thời gian qua, Ban lãnh đạo của “Hùm xám” đang chật vật tìm những ứng viên thay thế.

Cái tên đầu tiên được "Hùm xám" liên hệ là Jurgen Klopp vì ông là người Đức và đã thu được nhiều thành công ở Liverpool cũng như Dortmund. Tuy nhiên, phát biểu với báo giới, huấn luyện viên Klopp nói rằng, ông muốn nghỉ ngơi 1 thời gian để nạp lại năng lượng sau khi chia tay Liverpool vào cuối mùa giải năm nay.

Sau khi bị huấn luyện viên Jurgen Klopp từ chối, Ban lãnh đạo của Bayern Munich chuyển hướng sang huấn luyện viên Xabi Alonso - người đã giúp Leverkusen sớm giành chức vô địch Bundesliga mùa giải năm nay. Tuy nhiên, hy vọng của Bayern Munich đã bị dập tắt khi huấn luyện viên trẻ người Tây Ban Nha đã cam kết ở lại câu lạc bộ chủ quản thêm ít nhất 1 mùa.

"Hùm xám" cũng đã liên hệ với người cũ Julian Nagelsmann nhưng cũng thất bại. Huấn luyện viên 36 tuổi đã quyết định gia hạn hợp đồng với DFB đến mùa hè 2026. Theo truyền thông Đức, Bayern Munich sau khi vỡ mộng tái hợp Nagelsmann đã gửi đề nghị cho 1 huấn luyện viên người Đức khác là Ralf Rangnick. Chiến lược gia này đang dẫn dắt đội tuyển Áo và trước đó từng có thời gian làm tạm quyền ở Man Utd thay Ole Solskjaer. Tuy nhiên, đội bóng xứ Bavaria 1 lần nữa bị từ chối thẳng thừng.

bayern-munich-1714007910.jpg
Huấn luyện viên Ralf Rangnick đã tiết lộ rằng, ông được câu lạc bộ Bayern Munich liên hệ

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Rangnick xác nhận được Bayern Munich liên hệ nhưng ông cam kết với đội tuyển Áo và đang tập trung hướng tới EURO 2024. Huấn luyện viên 65 tuổi cho biết, ông không có lí do gì để suy nghĩ về một đề nghị khác: “Bayern Munich đã liên hệ với tôi và tôi cũng đã thông báo việc này cho Liên đoàn Bóng đá Áo (OFB). Tôi và OFB có mối quan hệ rất tin cậy và trọng tâm của tôi bây giờ là đội tuyển Áo. Chúng tôi đang hoàn toàn tập trung chuẩn bị cho EURO 2024”.

“Tôi cảm thấy rất thoải mái và hạnh phúc khi làm việc ở đây. Tôi chưa nghĩ về tương lai và không có lí do gì để suy nghĩ về bất kì đề nghị nào khác”, cựu huấn luyện viên Man Utd nói thêm.

Sau đó, Rangnick đã nói thêm về thời điểm nào có thể khiến ông thay đổi quyết định: "Khoảnh khắc khi tôi được Bayern Munich ngỏ lời, tôi đã tự hỏi rằng bản thân có muốn điều này không? Nếu tôi muốn làm điều gì khác, trước tiên sẽ thảo luận với OFB."

"Chúng tôi muốn tập trung vào đội tuyển Áo tốt nhất có thể - và làm tốt nhất có thể. Tôi có mối quan hệ thân thiết và tin cậy với đội của mình."

Trước việc liên tục bị các ứng viên từ chối, tờ Kicker của Đức cho biết, Bayern Munich có thể chuyển sang phương án bổ nhiệm huấn luyện viên tạm quyền thay Tuchel để chờ kí hợp đồng với Alonso hoặc Klopp vào mùa hè 2025.

Nam Anh (tổng hợp)