Bayern Munich bác tin đồn chiêu mộ C.Ronaldo từ Man United

Dù được chào mua C.Ronaldo trong mùa hè 2022, tuy nhiên cả Giám đốc điều hành và Giám đốc thể thao của Bayern Munich đều không muốn chiêu mộ "ngôi sao" người Bồ Đào Nha trong mùa hè 2022.

Sau phát biểu muốn rời Man United của C.Ronaldo được giới truyền thông đăng tải. Những ngày qua, "Siêu cò" Jorge Mendes - người đại diện của CR7 - đã liên hệ với nhiều đội bóng lớn như Chelsea, Barcelona, Napoli, Bayern Munich để bàn thảo về bản hợp đồng chuyển nhượng cho thân chủ của mình.

Chia sẻ trên Sky, cựu cầu thủ và bình luận viên Matthaus đánh giá Ronaldo là sự thay thế xứng đáng cho Bayern Munich nếu Robert Lewandowski ra đi. Ông nói: “Ronaldo vẫn là một tiền đạo xuất chúng. Chiêu mộ anh ta tất nhiên không phải là đầu tư lâu dài vì anh đã 37 tuổi. Nhưng trước mắt, Ronaldo có thể đảm bảo cho Bayern 30 bàn thắng mỗi mùa”.

Tuy nhiên, cơ hội để "ngôi sao" người Bồ Đào Nha khoác áo nhà đương kim vô địch Bundesliga đã bị khép lại khi cả Giám đốc điều hành và Giám đốc thể thao của Bayern Munich đều không muốn chiêu mộ Ronaldo trong hè này.

ronaldo-1657161199.jpg
Bayern Munich bác tin đồn chiêu mộ C.Ronaldo trong mùa hè 2022

Theo đó, phát biểu với báo giới, Giám đốc điều hành Oliver Kahn của Bayern Munich cho biết: "Tôi đánh giá cao Cristiano Ronaldo. Cậu ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất. Tuy nhiên, việc chiêu mộ Ronaldo không phù hợp với triết lý của Bayern Munich".

Trước đó, Giám đốc thể thao của Bayern Munich - ông Hasan Salihamidzic - cũng đã xác nhận nhà đương kim vô địch Bundesliga không có ý định chiêu mộ C.Ronaldo từ Man United trong mùa hè 2022: "Mọi thông tin về vụ chuyển nhượng tiềm năng giữa cậu ấy và Bayern Munich là không đúng sự thật. Tất cả chỉ là những tin đồn vô căn cứ".

Sau những phát biểu của giám đốc điều hành và Giám đốc thể thao của Bayern Munich, tờ Bild (Đức) cũng đã nêu những lý do khiến thương vụ Ronaldo gia nhập Bayern Munich khó xảy ra.

Theo tờ báo này, vấn đề đầu tiên khiến bản hợp đồng chuyển nhượng này khó xảy ra bởi mức thu nhập hơn 500.000 euro mỗi tuần của siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ phá vỡ cấu trúc lương tại Allianz Arena. Ngoài ra, sự xuất hiện của Ronaldo cũng mang lại nguy cơ đảo lộn trật tự nội bộ của đội bóng xứ Bavaria.

Với việc Bayern Munich đã lên tiếng bác bỏ khả năng chiêu mộ C.Ronaldo, các bến đỗ tiềm năng của "ngôi sao" người Bồ Đào Nha trong mùa hè này chỉ còn lại Chelsea, Napoli, Barcelona.

Hiện tại, "siêu cò" Jorge Mendes vẫn đang tích cực gửi hồ sơ với hy vọng tìm được cho người bạn thân một câu lạc bộ mới trước khi mùa giải 2022-2023 khởi tranh.

Trong khi đó, Ronaldo đang lấy lý do gia đình để trì hoãn việc trở lại hội quân cùng Manchester United. Nhiều khả năng, "Quỷ đỏ" sẽ phải dự tour du đấu hè mà không có "ngôi sao" người Bồ Đào Nha trong đội hình.

Kim Ngân