Barcelona tổn thất lực lượng sau trận thắng Valencia

Giành trọn 3 điểm trước Valencia ở vòng 12 La Liga, nhưng Barcelona đã phải trả một cái giá không rẻ khi cả Eric Garcia và Jules Kounde gặp chấn thương.

Trong chuyến làm khách tại Mestalla rạng sáng nay, Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Valencia. Dù vậy, những nỗ lực của Barcelona đã được đền đáp khi giành chiến thắng 1-0 chung cuộc nhờ bàn thắng ở phút 90+3 của Robert Lewandowski.

Giành trọn 3 điểm qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng từ tay Real Madrid. Theo đó, dù có cùng 31 điểm như Los Blancos nhưng Blaugrana xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại và đá nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Phát biểu sau trận, Xavi cho hay: "Đậy là một chiến thắng rất quan trọng. Gần như chỉ trong một giây cuối cùng. Chúng tôi không ngừng tin tưởng. Chúng tôi đã chơi với tâm lý lo lắng, thất bại ở Champions League đã ảnh hưởng đến chúng tôi.

Đây không phải là một trận đấu xuất sắc. Chúng tôi không có cảm hứng, nhưng 3 điểm là điều quan trọng. Valencia là một đội bóng mạnh mẽ. Nhưng hôm nay họ phòng ngự nhiều hơn bình thường. Quan trọng là chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ và muốn gây áp lực lên Real Madrid".

chan-thuong-1667103867.jpg
Huấn luyện viên Xavi đang nóng lòng ngóng tin về tình trạng của Eric Garcia và Jules Kounde sau trận thắng Valencia

Tuy nhiên, Barcelona chịu tổn thất lớn về lực lượng ở hàng thủ trong trận thắng rạng sáng 30/10. Cụ thể, ở trận cả 2 trung vệ quan trọng Eric Garcia và Jules Kounde cùng phải rời sân vì chấn thương.

Cụ thể, Eric Garcia rời sân ở phút 42 nhường chỗ cho Alonso. Trong khi đó Jules Kounde rời sân ở phút 74 nhường chỗ cho Pique.

Ngay sau khi trở về Barcelona từ trận thắng Valencia, Eric Garcia và Jules Kounde sẽ được kiểm tra để xác định rõ mức độ nghiêm trọng. Vì thế, huấn luyện viên Xavi đang nóng lòng chờ kết quả chụp chiếu cho bộ đôi trung vệ của Barcelona.

Riêng trường hợp của Jules Kounde, trung vệ người Pháp cho biết, chỉ bị quá tải cơ. Dù vậy, trung vệ người Pháp vẫn sẽ được kiểm tra kĩ lưỡng để xác định rõ tình trạng hiện tại.

Trước khi gặp vấn đề ở trận thắng Valencia, Jules Kounde đã phải nghỉ 4 trận vì chấn thương gót Achilles. Tuyển thủ Pháp mới chỉ trở lại ở trận thua Real Madrid tại vòng 9 La Liga.

Từ đầu mùa này Barcelona thường xuyên chịu tổn thất lực lượng ở hàng thủ. Hiện tại, ba hậu vệ của đội bóng xứ Catalan vẫn đang dưỡng thương là Christensen, Araujo và Sergi Roberto.

Kim Anh